Phong cách sống

Hơn 55 triệu người xem cô dâu tung hoa cưới nhưng bị hội bạn đá tung toé, lời giải thích không ngăn được tranh cãi

Đám cưới là sự kiện trọng đại của đời người, thế nên ai cũng muốn có những khoảng khắc đáng nhớ bên cạnh bạn bè và người thân. Một hoạt động không thể thiếu là màn tung hoa cưới cho hội bạn thân, với ý nghĩa mong những đứa bạn còn ế hay chưa kết hôn sẽ được "xin vía" để sớm làm đám cưới.

Màn tung hoa cưới được mong chờ nhất trong bất kì hôn lễ nào. Thế nhưng mới đây, một video tung hoa cuới đã nhận về hơn 55 triệu lượt xem nhưng ý nghĩa mang đầy tiêu cực.

Theo đó, cô dâu và chú rể tung hoa cưới về một nhóm bạn con trai. Thế nhưng khi thấy hoa cưới, cả đám lại bỏ chạy tán loạn, trong khi chỉ có một thanh niên chụp được, nhưng lại dùng chân đá văng hoa tung toé.

Đáng chú ý, thanh niên đá văng hoá cưới xong còn làm hành động như đã làm điều gì đó rất vẻ vang, và được một cô gái chạy lại chúc mừng.

Màn đá hoa cưới này đã nhận về rất nhiều bình luận chỉ trích của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng hội bạn này không hề tôn trọng cô dâu chú rể, không chỉ làm hỏng kỉ vật trong đám cưới, mà còn khiến cho hội trường bừa bộn đi.

Một bên cho rằng các chàng trai không muốn nhận "vía" kết hôn nên mới đá văng nó đi. Nhưng dù giải thích thế nào thì đây cũng là hành động cực kì bất lịch sự và kém duyên trong đám cưới.

"Không hề vui tí nào đâu! Tôi mà là cô dâu hoặc chú rể sẽ đuổi thẳng đám bạn này đi. Tôi sẽ không bao giờ cho phép ai hành động kém duyên như vậy trong đám cưới của mình" - một netizen cho biết.

Hơn 55 triệu người xem cô dâu tung hoa cưới nhưng bị hội bạn đá tung toé, lời giải thích không ngăn được tranh cãi- Ảnh 1.

Cô dâu chú rể tung hoa cưới nhưng không ai đón nhận.

Trước làn sóng chỉ trích gay gắt, March Chutavuth (nam diễn viên nổi tiếng người Thái Lan) - chủ nhân của đoạn video đã phải lên tiếng đính chính rằng đây chỉ là… trò đùa của hội bạn. Và thực tế là màn đá văng hoa cưới này cũng đã được thông báo trước và nhận sự đồng ý của cô dâu lẫn chú rể.

Chủ nhân video giải thích: "Clip này được quay trong bữa tiệc sau khi hôn lễ vừa kết thúc. Trước đám cưới, mình có bàn bạc với cô dâu chú rể về việc quay video vui vẻ này, vì rất lâu rồi nhiều bạn bè thân thiết mới có dịp gặp mặt. Cô dâu đã làm thêm một bó hoa bổ sung cho chiếc clip này, chứ bó hoa trong clip không phải hoa thật trong đám cưới đâu.

Video này được quay với mục đích giải trí thôi mọi người ơi. Ý tưởng đằng sau được thể hiện hài hước là trong khi các bạn gái có thể tranh giành bó hoa, thì cánh đàn ông lại đùa giỡn và quyết định chạy trốn khỏi "vía" bó hoa đó. Mọi thứ trong video đều được lên kế hoạch trước.

Một số thanh niên trong clip đều có gia đình rồi nên tất cả đều được thực hiện một cách vui vẻ. Tuy nhiên, nếu video này gây ra bất kì khó chịu nào thì mình thành thực xin lỗi".

Hơn 55 triệu người xem cô dâu tung hoa cưới nhưng bị hội bạn đá tung toé, lời giải thích không ngăn được tranh cãi- Ảnh 2.

Một thanh niên sút văng hoa cưới.

Mặc dù chủ nhân video đã lên tiếng đính chính, nhưng bên dưới phần bình luận, netizen vẫn tiếp tục bình luận trái chiều.

Nhiều người cho rằng đây là trò đùa vô nghĩa khi không đem lại niềm vui và ý nghĩa nào cả. Dân tình ví màn tung hoa cưới này như việc ụp mặt vào bánh sinh nhật, tưởng chừng vui nhưng lại chẳng có ý nghĩa gì, mà còn rất lãng phí và bừa bộn nữa.

Tuy nhiên, một số ít cũng cho rằng hội bạn này đã xin phép cô dâu chú rể rồi nên dù làm thế nào cũng chẳng thể chê trách được họ. Bên cạnh đó, việc tung hoa cưới diễn ra vào lúc bữa tiệc đã kết thúc, gần giờ dọn dẹp nên thôi thì… vui một chút cũng không sao.

Hơn 55 triệu người xem cô dâu tung hoa cưới nhưng bị hội bạn đá tung toé, lời giải thích không ngăn được tranh cãi- Ảnh 3.

Cặp cô dâu chú rể trong đoạn clip trên. (Nguồn: @marchutavuth)

Một số bình luận nổi bật bên dưới đoạn video nhận được hơn 55 triệu lượt xem này:

- "Có phải mình là người duy nhất không thấy trò đùa này buồn cười không. Thành thật mà nói, phá huỷ đi một thứ đẹp đẽ như hoa trong đám cưới vừa bẩn, vừa lãng phí, lại chẳng đem lại ý nghĩa nào cả".

- "Tôi không quan tâm trò đùa này có được dàn dựng hay không. Nhưng nếu là một người đàn ông thực sự muốn kết hôn, yêu vợ và có gia đình thì sẽ không hành động như vậy. Điều này như đang cười cợt vào chuyện kết hôn vậy. Bạn có thể có nhiều trò đùa khác nhưng không nhạy cảm mà. Khi tôi đọc rằng trong số họ có những người đã kết hôn và có gia đình thì thực sự rất sốc luôn đó".

- "Hoa cưới là điều thiêng liêng và nên được tôn trọng. Nếu không có lời giải thích kia thì bất kì người nào cũng rất sốc về màn tung hoa cưới kia đó. Không ai bắt bạn không đùa, nhưng hãy đùa văn minh một chút".

- "Mọi người có đang quá toxic về nhóm bạn này không. Đừng phán xét khi bạn không biết câu chuyện đằng sau nó. Mình thấy rằng nhóm bạn này đang chơi rất vui, và dù sao thì hoa cưới cũng sẽ bị vứt bỏ thôi mà. Họ đá tung hoa cưới khi bữa tiệc đã kết thúc và chuẩn bị dọn dẹp rồi đó chứ. Đến chính cô dâu chú rể còn vui vẻ cười đùa lại thì chúng ta có đang quá gay gắt hay không".

Hơn 55 triệu người xem cô dâu tung hoa cưới nhưng bị hội bạn đá tung toé, lời giải thích không ngăn được tranh cãi- Ảnh 4.
Hơn 55 triệu người xem cô dâu tung hoa cưới nhưng bị hội bạn đá tung toé, lời giải thích không ngăn được tranh cãi- Ảnh 5.

Một số hình ảnh khác trong đám cưới. (Nguồn: @marchutavuth)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm