Công nghệ

Hôm nay kết thúc bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ

Chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 đã trải qua ba vòng gồm Sơ loại (25/4-4/5), Bình chọn (5-19/5) và Phỏng vấn (23-31/5).

Danh sách Top 20 của vòng Bình chọn dựa trên 70% kết quả vote của độc giả, còn ở vòng Phỏng vấn, hoạt động này chỉ chiếm 30%. Hiện năm ứng viên có số lượt bình chọn cao nhất là Nguyễn Việt Dũng (Krystal), Lê Đại Dương (BHO Network), Phạm Hoàng Thu Uyên (MetaBlockX), Phạm Tùng Dương (FPT Software) và Phạm Đức Thành (Nextpay)

Trong khi đó, điểm đánh giá của 7 giám khảo sau buổi trao đổi trực tiếp với 20 ứng viên ngày 28/5 chiếm 70% điểm chung cuộc.

Toàn cảnh vòng Phỏng vấn Chương trình bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022. Video: Vũ Thịnh

Bà Bùi Thanh Vân, Trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết: "Chương trình bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 thể hiện rõ sự phát triển của công nghệ blockchain khi số lượng ứng viên trong lĩnh vực này tăng gấp đôi so với năm ngoái. Năm nay, vòng Phỏng vấn cũng chia thành ba lĩnh vực là Blockchain; AI; Chuyển đổi số và phần mềm".

Theo ông Thái Trí Hùng, Phó tổng giám đốc kiêm CTO MoMo, Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ là chương trình được đầu tư nghiêm túc, vượt ra khỏi khuôn khổ của một chương trình bình chọn thông thường. Nhiều ứng viên của chương trình đã có những thành tích ấn tượng khi cả tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ. "Thế hệ chúng tôi đã chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu mà công nghệ mang lại. Tôi tin thế hệ các bạn sẽ trực tiếp tạo ra thêm nhiều điều kỳ diệu mới", ông nói.

Theo các thành viên ban giám khảo, để trở thành lãnh đạo công nghệ trẻ xuất sắc, ứng viên phải có kiến thức chuyên môn và thành tựu nổi bật. Để đạt được điều đó cần hội tụ nhiều yếu tố tiền đề như sự đam mê, tố chất lãnh đạo, tư duy về kinh doanh, hiểu biết về sản phẩm, có khát khao dùng công nghệ để giải quyết những bài toán lớn, sự kiên trì... và cả may mắn.

Đây là năm thứ hai VnExpress tổ chức chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ. Chương trình dành cho những người đứng đầu về công nghệ trong các tổ chức, doanh nghiệp, dưới 35 tuổi và có thành tích nhất định trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tìm ra bài toán tăng trưởng bằng công nghệ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Danh sách 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 sẽ được công bố trong sự kiện CTO Summit 2022, dự kiến diễn ra ngày 17/6 tại TP HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm