Doanh nhân

Hoàng Học - Người giúp nhiều thương hiệu thành công

Từ hiện tượng TikTok “Huho”

Năm 2022 vừa qua, Huho nổi lên như một trong những điển hình của mô hình kinh doanh trên TikTok khi từng đạt top 1 creators cùng doanh số vượt trội trên TikTok. Câu chuyện thành công và bài học kinh nghiệm của Huho cũng được chọn là mô hình tiêu biểu để chia sẻ trên nhiều diễn đàn lớn của TikTok Shop. Ít ai biết rằng, sự thành công của Huho, đến từ sự kết hợp của hai mảnh ghép hoàn hảo: Huyền Huho với thế mạnh về sáng tạo nội dung và Hoàng Học - với thế mạnh về quản trị, vận hành và marketing.

Nếu sự duyên dáng, nhanh nhẹn, sáng tạo của Huyền Huho với các video đậm bản sắc Tây Bắc là yếu tố thu hút công chúng biết đến thương hiệu thì chiến lược khác biệt hoá sản phẩm, tập trung vào trải nghiệm khách hàng… đã giúp thương hiệu Thịt trâu sấy Huho chinh phục hàng triệu khách hàng và đạt được những dấu mốc doanh thu ấn tượng. Điều đáng nói là thời điểm hợp tác với Huyền Huho để phát triển thương hiệu Huho, cũng là lần đầu tiên Hoàng Học bước chân vào nền tảng TikTok.

Hoàng Học - Người giúp nhiều thương hiệu thành công - 1

Câu chuyện thành công của Huho được chọn là mô hình tiêu biểu để chia sẻ trên diễn đàn của TikTok Shop Vietnam Summit

Tuy nhiên, với Hoàng Học, địa hạt mới đó không làm khó anh, bởi theo như anh chia sẻ, nền tảng thương mại điện tử cơ bản sẽ có nhiều điểm tương đồng. Và đây lại là mảnh đất mà doanh nhân này tự tin, với những trải nghiệm kinh doanh thành công trên Shopee cũng như các nền tảng khác. “Lợi thế tôi có lúc đó chính là tư duy bán hàng, mặc dù sang TikTok khác với Shopee nhưng nếu mình biết linh hoạt thay đổi để phù hợp thì kết quả vẫn tốt. Và thực tế là doanh số của Huho đã phát triển bùng nổ chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, vượt trên sự kỳ vọng của chúng tôi”.

Với nền tảng tư duy quản trị chiến lược và cách làm quyết liệt của Hoàng Học, thương hiệu Huho đã xây dựng được vị thế và danh tiếng trên thị trường với hệ sinh thái 29 sản phẩm chất lượng và được người tiêu dùng đón nhận. Bên cạnh đó, Huho cũng đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự năng động, trẻ trung, luôn sẵn sàng đổi mới để thích ứng với thị trường. Tuy nhiên, với anh, đó chỉ mới là sự khởi đầu. Theo Hoàng Học, một năm vừa qua là bước chạy đà của thương hiệu. Doanh nhân trẻ này và đội ngũ của mình vẫn đang ấp ủ những ý tưởng mới để xây dựng và phát triển Huho trở thành một thương hiệu dẫn đầu về sản phẩm đặc sản của Việt Nam, với nhiều mảng sản phẩm mới như mỹ phẩm và dược phẩm. Được biết, bên cạnh Huho, Hoàng Học cũng đang tư vấn chiến lược cho một số những thương hiệu khác.

Đến hành trình lan tỏa kinh nghiệm thực chiến cho cộng đồng

Những thành công của Hoàng Học ngày hôm nay chính là kết quả của một hành trình không ngừng học hỏi, lựa chọn những thử thách mới và vượt qua giới hạn của bản thân. Xuất thân từ một sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải nhưng với đam mê kinh doanh, Hoàng Học đã trải qua không ít thành công và cả thất bại khi bước chân vào lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên với Hoàng Học, chính những tháng ngày đó cũng là trải nghiệm đáng giá giúp anh tích luỹ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm để chia sẻ lại với cộng đồng. Bên cạnh việc tham gia điều hành kinh doanh và tư vấn cho các doanh nghiệp, Hoàng Học cũng đồng thời là Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo HOTCOM.

Với tâm thế là một diễn giả và nhà đào tạo, Hoàng Học cũng từng đứng trước hàng nghìn học viên để chia sẻ những kiến thức thực chiến của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử. Nắm trong tay công cụ, phần mềm, và có ưu thế cạnh tranh là một người bán hàng thành công ấn tượng trên Shopee, Hoàng Học nhanh chóng trở thành diễn giả số 1 thị trường về đào tạo nền tảng này. Phong cách chia sẻ cởi mở, năng lượng và nhiều kiến thức thực chiến, chuyên sâu chính là yếu tố tạo nên sức hút của Hoàng Học đối với học viên. Hoàng Học bày tỏ: “Mình là một người thích chia sẻ. Trong đào tạo, mình luôn tâm niệm phải cung cấp đúng giá trị và tất cả những điều mình biết cho học viên, nhiệt tình giúp đỡ học viên, đặc biệt trong giai đoạn họ mới bước chân vào thị trường mới để giúp họ tránh gặp phải những sai lầm mà mình đã từng trải qua”.

Hoàng Học - Người giúp nhiều thương hiệu thành công - 2

Ngoài kinh doanh, Hoàng Học còn là diễn giả uy tín trên thị trường đào tạo về thương mại điện tử

Sau những thành công bước đầu trên nền tảng TikTok, giờ đây Hoàng Học lại có thêm những trải nghiệm và bài học thực tiễn mới để lan tỏa và đồng hành, giúp cho các học viên khai thác được cơ hội từ nền tảng đầy tiềm năng này. Bởi theo Hoàng Học, đây chính là thời điểm vàng cho những ai mong muốn kinh doanh thành công trên TikTok Shop: “Thời điểm khai thác tốt nhất một sàn thương mại điện tử mới là 3 năm đầu. Thời điểm đó, nền tảng đẩy mạnh quảng bá, thu hút và giữ chân khách hàng. Đó sẽ là cơ hội tốt để mọi người có thể hưởng lợi từ nền tảng. Nên nếu mọi người thấy tiềm năng của TikTok thì hãy bắt đầu ngay từ hôm nay”. Thời gian này, các khoá học TikTok Master Sale của Hoàng Học vẫn được triển khai đều đặn và thu hút nhiều học viên.

Doanh nhân trẻ này cũng khẳng định, thời gian tới, TikTok sẽ trở thành nền tảng điện tử số 1 Việt Nam. “Điều quan trọng nhất trong bán hàng là traffic, và TikTok hiện đang có traffic nhiều nhất, lượng cài đặt nhiều nhất, lưu tượng truy cập nhiều nhất và thời gian người dùng sử dụng nhiều nhất. Những cái nhất đó sẽ giúp cho TikTok có nhiều lợi thế để nắm giữ vị thế số 1”.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm