Doanh nghiệp

Hoà Phát bán hơn 450.000 tấn thép trong tháng hai

Theo số liệu của Hoà Phát, miền Bắc là khu vực tiêu thụ thép xây dựng lớn của công ty, chiếm 56% sản lượng bán trong tháng 2 và gấp 3 lần cùng kỳ, đạt 250.000 tấn.

Khu vực miền Trung và Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh, lần lượt gấp 2,5 và 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo lãnh đạo Hoà Phát Hưng Yên, sản lượng bán hàng tháng 2 tăng do nhu cầu xây dựng dân dụng đầu năm tăng cao, nhất là khu vực miền Bắc. Thời điểm sau Tết hàng năm, thường được người dân chọn để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà cửa do thời tiết thuận lợi.

Cùng đó, nhu cầu thép từ các dự án đầu tư công lớn, như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Hà Nội), các gói thầu thi công thuộc cao tốc Bắc Nam, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, các bệnh viện lớn tại TP HCM, dự án sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất...

Sản xuất thép xây dựng tại Công ty thép Hoà Phát Hưng Yên. Ảnh: Nghi Trần

Sản xuất thép xây dựng tại Công ty thép Hoà Phát Hưng Yên. Ảnh: Nghi Trần

Sản xuất thép là mảng kinh doanh chính của Hoà Phát, bên cạnh các lĩnh vực khác đang được tập đoàn này mở rộng, như bất động sản, nông nghiệp...

Luỹ kế 2 tháng đầu năm, tập đoàn này bán ra thị trường lượng thép tăng hơn 2 lần cùng kỳ, đạt 828.000 tấn. Trong đó, xuất khẩu thép xây dựng gấp gần 3 lần, với 174.000 tấn sang các thị trường trong khu vực ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc và Canada... Tập đoàn này cho biết, hợp đồng đặt mua thép xây dựng đã kín tới tháng 5.

Năm ngoái, Hoà Phát cung ứng ra thị trường 8,8 triệu tấn thép các loại, tăng 35% so với cùng kỳ 2020. Hiện tập đoàn này mở rộng sản xuất thép ở Dung Quất với dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2. Khi hoàn thành, năng lực sản xuất thép của Hòa Phát đạt khoảng 14 triệu tấn một năm.

Theo báo cáo triển vọng ngành thép của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BSC), sản lượng thép tiêu thụ nội địa năm nay tăng trưởng tốt dựa trên tăng giải ngân đầu tư công, tập trung vào cơ sở hạ tầng, và hoạt động xây dựng dân dụng phục hồi khi dịch bệnh được kiểm soát. Ngoài ra, nhu cầu xây dựng các dự án nhà ở khi thị trường bất động sản ấm trở lại, là những yếu tố thúc đẩy tiêu thụ thép trong nước.

Riêng Hoà Phát dự báo, sản lượng bán thép xây dựng năm nay của doanh nghiệp này có thể tăng trưởng hơn 20% so với 2021.

BSC cũng dự báo, giá thép tăng trong tháng 1, nhưng về dài hạn có thể giảm trong năm nay theo đà đi xuống của giá quặng sắt vốn chiếm 45-50% chi phí sản xuất phôi thép.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm