Công nghệ

Hisense lần đầu ra mắt TV ULED tại Việt Nam

Nhằm tăng chất lượng hình ảnh, cả hai model được trang bị các công nghệ: Ultra Local Dimming (khả năng làm mờ cục bộ), Ultra Wide Color Gamut (dải màu siêu rộng), Ultra 4K Resolution (độ phân giải 4K) và Ultra Smooth Rate (tần số quét siêu mượt).

Các mẫu TV mới lên kệ của hãng. Ảnh: Hisense

Các mẫu TV mới lên kệ của hãng. Ảnh: Hisense

Chip Hi-View Engine kết hợp công nghệ Quantum Dot Colour giúp phân tích và tối ưu thời gian thực của các khung hình. Tấm nền chấm lượng tử tái tạo hơn một tỷ màu sắc, hình ảnh có độ tương phản cao, rõ nét và sống động.

U7K và U6K phiên bản 75 inch dùng màn hình mini LED với các bóng đèn LED nhỏ gấp nhiều lần, vùng làm mờ lên đến 512 và độ sáng hơn 1.000 nits. Cấu trúc này cải thiện độ chính xác của đèn nền, tăng độ tương phản hình ảnh.

Đi cùng công nghệ âm thanh trên TV ULED dùng loa đạt chuẩn Dolby Atmos. Tiêu chuẩn này giúp đồng nhất âm thanh vòm Dolby Atmos và hình ảnh Dolby Vision phát ra từ TV, tăng trải nghiệm giải trí.

Riêng model U7K bổ sung loa siêu trầm tích hợp, tạo hiệu ứng cho những pha cháy nổ hay những âm thanh lớn trong thước phim bom tấn.

Tính năng HDR10 + Adaptive trên ULED sử dụng cảm biến ánh sáng để tối ưu hình ảnh theo môi trường sáng xung quanh.

Tính năng HDR10 + Adaptive trên ULED sử dụng cảm biến ánh sáng để tối ưu hình ảnh theo môi trường sáng xung quanh. Ảnh: Hisense

Hướng đến nhu cầu giải trí tại gia, Hisense tích hợp loạt công nghệ hỗ trợ chơi game. TV có độ trễ tín hiệu thấp, khi chọn chế độ Game Mode Pro, tần số quét nâng lên 120 Hz với U6K và 144 Hz với U7K. Ngoài ra, công nghệ AI Sport Mode tận dụng trí thông minh nhân tạo để tăng sự mượt mà cho những cảnh chuyển động nhanh.

Về hệ điều hành, U6K dùng Google TV. Mẫu U7K, U6K bản 75 inch chạy VIDAA, cho phép người dùng điều khiển và tìm kiếm rảnh tay bằng giọng nói, kho ứng dụng và nội dung phong phú.

Chế độ Game Mode Pro 144 Hz trên TV U7K hỗ trợ trải nghiệm chơi game. Ảnh: Hisense

Chế độ Game Mode Pro 144 Hz trên TV U7K hỗ trợ trải nghiệm chơi game. Ảnh: Hisense

Hisense thành lập năm 1969, hiện có mặt tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tháng 4 năm nay, đơn vị mở văn phòng tại Việt Nam. Đến tháng 10, hãng ra mắt bộ đôi mini LED U7K và ULED 4K U6K. Hãng công bố sẽ ra mắt dòng TV UX đầu bảng trong thời gian tới nhằm mang đến lựa chọn đa dạng cho người dùng.

Đại diện đơn vị cho biết hai dòng TV ULED mới ra mắt là kết quả của chiến lược đầu tư vào công nghệ hiển thị và xử lý hình ảnh. Qua đó, thương hiệu hoàn thiện hệ sinh thái bao gồm phần cứng, thiết bị đầu cuối, lưu trữ và ứng dụng. Ngoài tăng chất lượng sản phẩm, nhiều năm gần đây đơn vị liên tục tài trợ cho các sự kiện thể thao hàng đầu thế giới. Gần nhất, hãng ký kết với UEFA trở thành nhà tài trợ chính thức cho Euro 2024. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp đơn vị tài trợ cho giải bóng đá này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm