Doanh nghiệp

HION: Startup trong ngành môi giới bảo hiểm, y tế, sức khỏe và tiêu dùng

HION & 4 năm ấp ủ

Thành lập vào tháng 9/2023, HION hướng đến trở thành nền tảng công nghệ hàng đầu kết nối các sản phẩm bảo hiểm, y tế, sức khoẻ chất lượng tới người bán cá nhân. Đây là kết quả của một quá trình được chuẩn bị kỹ càng.

“Sau hơn 10 năm công tác tại các đơn vị bảo hiểm lớn và hơn 4 năm tích luỹ kinh nghiệm tại những mô hình môi giới bảo hiểm, bảo hiểm công nghệ (insurtech), y tế công nghệ (healthtech), tháng 9/2023, HION đã chính thức được ra đời.

HION: Startup trong ngành môi giới bảo hiểm, y tế, sức khỏe và tiêu dùng - 1

Hion được thành lập sau 4 năm ấp ủ

Ngay tại thời điểm thành lập, HION đã được định vị rõ ràng là nền tảng công nghệ giúp cho những người muốn làm thêm có cơ hội gia tăng thu nhập thông qua việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm, y tế, sức khoẻ, tiêu dùng chất lượng. Để làm được điều đó, chúng tôi luôn tâm niệm nỗ lực mang lại những giá trị, những trải nghiệm tốt nhất cho cả người tiêu dùng và người bán hàng”.

Tuy nhiên, trong một thị trường cạnh tranh như hiện tại, việc phải cân đối giữa lợi nhuận doanh nghiệp trước mắt và giá trị lâu dài là một bài toán khó khăn. Chia sẻ về điều này, ông Tào Quang Hiển cho hay:

“Tất nhiên, với bất cứ doanh nghiệp nào thì lợi nhuận sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, là một người đã gắn bó lâu năm với ngành dịch vụ, tôi hiểu rằng lợi nhuận không phải sinh ra ở lần đầu khách hàng mua hàng, mà nó sẽ đến và được tích luỹ trong quá trình sau này. Đó mới là lợi nhuận vững bền của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, ưu tiên về việc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao để giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất luôn là mối quan tâm hàng đầu của HION”.

HION: Startup trong ngành môi giới bảo hiểm, y tế, sức khỏe và tiêu dùng - 2

CEO HION Tào Quang Hiển

Hiện thực hoá điều đó, HION đã thực hiện ký kết hợp tác với PVI, Bảo Việt - 02 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam vào cuối tháng 9 và mở rộng với BSH - công ty bảo hiểm phi nhân thọ với nhiều tham vọng trên thị trường vào đầu tháng 10/2023. Đây là một bằng chứng quan trọng cho lời hứa của HION đối với người bán và người tiêu dùng.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau bảo hiểm phi nhân thọ, HION dự kiến sẽ tiếp tục ký kết với các đối tác lớn về Y tế, sức khoẻ trong năm 2024 và các đối tác về tiêu dùng, dịch vụ tiện ích trong năm 2025 và 2026.

HION: Startup trong ngành môi giới bảo hiểm, y tế, sức khỏe và tiêu dùng - 3

Giám đốc Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô - Ông Nguyễn Anh Tuấn  và CEO HION - Ông Tào Quang Hiển trong Lễ ký kết

HION – Chuẩn bị kỹ càng cho thành công

Với kế hoạch phát triển sản phẩm của mình, HION dự kiến sẽ chinh phục những con số lớn về cả doanh thu và hệ thống phân phối với tốc độ tăng trưởng trung bình 100%/năm. Dự kiến tại thời điểm cuối năm 2026, doanh thu của HION sẽ đạt con số 350 tỷ và hơn 80.000 thành viên bán hàng.

Nói về con số này, ông Tào Quang Hiển cho hay: “Sẽ có nhiều câu hỏi hoài nghi về những con số của HION. Tuy nhiên, với một kế hoạch rõ ràng, chi tiết, với đội ngũ kinh doanh, vận hành giàu kinh nghiệm, tôi tin rằng đây sẽ là mục tiêu HION hoàn toàn có thể đạt được.

HION: Startup trong ngành môi giới bảo hiểm, y tế, sức khỏe và tiêu dùng - 4

Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Thăng Long - Ông Nguyễn Văn Huy và CEO HION - Ông Tào Quang Hiển trong Lễ ký kết

HION: Startup trong ngành môi giới bảo hiểm, y tế, sức khỏe và tiêu dùng - 5

Giám đốc Công ty Bảo hiểm BSH Âu Lạc - Ông Nguyễn Hữu Nguyện và CEO HION - Ông Tào Quang Hiển trong Lễ ký kết

Liệu HION có thể trở thành Startup thành công tiếp theo ở Việt Nam?

Các doanh nghiệp Startup ở Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều quỹ lớn trong và ngoài nước. Không chỉ mang lại nguồn vốn khổng lồ, các quỹ đầu tư còn mang đến rất nhiều kinh nghiệm quý báu cho doanh nghiệp.

Vậy với mong muốn trở thành một Startup thành công tiếp theo ở Việt Nam, liệu HION đã có cho mình một kế hoạch gọi vốn? “Bất cứ startup nào đều có mong muốn trở thành kỳ lân, và HION cũng không nằm ngoài số đó. Chúng tôi có kế hoạch gọi vốn từ các Quỹ đầu tư, nhưng chưa phải là ở thời điểm này.

Giai đoạn hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào việc xây dựng nền móng cho sự phát triển lâu bền của doanh nghiệp. Ở giai đoạn này, “vốn đầu tư” quan trọng nhất đối với chúng tôi là niềm tin: từ tập thể cán bộ nhân viên, thành viên bán hàng và từ khách hàng của HION.

Bằng mọi nỗ lực, chúng tôi sẽ biến nguồn vốn niềm tin đó thành hành động để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mang lại giá trị cho những người tin tưởng và tham gia bán hàng cùng HION”, CEO của HION chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm