Doanh nghiệp

Hiệu quả từ kênh truyền thông thang máy của Chicilon Media

Người sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT của Chicilon Media - ông Guo Zhifeng đánh giá, trong thời đại ngày nay, quảng cáo không đơn thuần là một công cụ truyền tải thông tin, mà còn là phương thức quan trọng thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn trong tâm trí của khách hàng. Từ đó, Chicilon Media đã phát triển kênh truyền thông thang máy hướng đến mục tiêu tạo chú ý của người xem, trở thành lựa chọn không thể thiếu trong các kế hoạch truyền thông của các nhãn hàng hiện nay.

Người xem dễ bị thu hút và chú ý tới các nội dung quảng cáo trong khoảng cách gần. Ảnh: Chicilon Media

Người xem dễ bị thu hút và chú ý tới các nội dung quảng cáo trong khoảng cách gần. Ảnh: Chicilon Media

Thống kê gần đây của Insider Intelligence về người dùng smartphone tại khu vực Đông Nam Á cho thấy, năm 2023 lượng người dùng smartphone tại Việt Nam đạt khoảng 63,8 triệu người, vượt xa so với con số 36.000 màn hình thang máy của Chicilon Media. Tuy bất cân xứng về số lượng, nhưng bàn về hiệu quả truyền thông, việc sử dụng kênh quảng cáo thang máy mang lại những lợi ích và hiệu quả khác biệt.

Theo đại diện Chicilon Media, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số hướng đến đúng đối tượng trung và cao cấp. Mạng lưới cũng được phủ sóng khắp các tòa nhà chung cư và văn phòng trung cao cấp, ở các địa điểm bắt buộc phải đi qua mỗi ngày, tần suất phát sóng cao, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, tiếp cận người xem trong khoảng cách gần và người xem ở trạng thái bị động. Quảng cáo được phát sóng trong thời gian người xem chờ đợi nhàn rỗi, do đó hiệu quả mà kênh quảng cáo này đem lại rất cao.

Ngoài ra, màn hình trên thang máy thường lớn hơn nhiều so với màn hình trên smartphone. Kích thước lớn tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiển thị nội dung quảng cáo với độ phân giải cao và chi tiết rõ ràng hơn, làm bật nội dung quảng cáo và gia tăng điểm nhấn.

Trái lại, quảng cáo trên thiết bị smartphone khiến nhiều người e ngại. Theo nghiên cứu của Captivate đầu năm nay, 70-80% người tiêu dùng chọn "bỏ qua quảng cáo" được tài trợ, chỉ có 4 trên 100 lượt hiển thị thu hút được sự chú ý của người xem trên 1 giây.

Kênh truyền thông thang máy có tỷ lệ tiếp cận người xem lớn với đặc tính không thể bỏ qua. Ảnh: Chicilon Media

Kênh truyền thông thang máy có tỷ lệ tiếp cận người xem lớn với đặc tính không thể bỏ qua. Ảnh: Chicilon Media

Do đó, việc vừa tối ưu chi phí để đem đến hiệu quả quảng cáo tốt nhất, vừa khiến người tiêu dùng không thể từ chối quảng cáo cũng là điều các nhà làm thương hiệu quan tâm. Dưới hiện trạng này, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số với những ưu thế trên mang kỳ vọng trở thành lựa chọn phù hợp của các doanh nghiệp trong việc đẩy nhanh độ nhận diện thương hiệu của họ trên thị trường.

Chicilon Media hiện sở hữu nguồn tài nguyên truyền thông thang máy tòa nhà của có độ phủ rộng, thiết bị công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời đại mới. Ông Guo Zhifeng đánh giá, hiện nay thị trường quảng cáo thang máy tại Việt Nam đang có sự phát triển rất mạnh, được ưa chuộng trong công tác quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm.

Trước đó, phương tiện truyền thông thang máy tòa nhà mà công ty vận hành đã giành được nhiều giải vàng tại các lễ hội Quảng cáo quốc tế cho "kênh truyền thông hiệu quả nhất" và "kênh truyền thông có giá trị đầu tư nhất".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm