Phong cách sống

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên

Vào tháng 2 vừa qua, nhà sáng lập của Amazon - Jeff Bezos - đã chi tới 165 triệu USD để mua lại căn biệt thự mang tên Warner estate tại Beverly Hills, California.

Đây là căn biệt thự từng thuộc sở hữu của tỷ phú ngành giải trí David Geffen, và thương vụ 165 triệu USD này đã biến đây trở thành giao dịch bất động sản đắt đỏ nhất từ trước tới nay tại California.

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Khu đất và căn biệt thự này không chỉ đắt vì rộng và đẹp, mà còn bởi lịch sử “huy hoàng” khi được xây dựng bởi Jack Warner - nhà sáng lập của Warner Bros từ năm 1937. Ban đầu khu đất chỉ rộng hơn 1 hecta, dần dà sau đó được nới rộng ra khu xung quanh. Thậm chí, ông còn có đủ đất trống để xây cả sân golf và hai cái ao mà sau này đã bị dẹp bỏ.

Năm 1990, tỷ phú David Geffen mua lại căn biệt thự và mảnh đất (khi này đã rộng đến 3 hecta) với giá 47.5 triệu USD. Nhiều năm trôi qua và được nâng cấp, tu sửa và thêm nhiều chi tiết cả nội ngoại thất, đến nay cả khu nhà đã có giá trị hơn gấp 3 lần sau 30 năm.

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên - Ảnh 2.

Ảnh chụp từ trên cao cho thấy khu đất rộng tới 3 hecta. Riêng con đường dẫn vào căn biệt thự đã dài tới vài trăm mét.

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên - Ảnh 3.

Một bức ảnh sắc nét hơn từ Google Earth. Có thể thấy rõ cả sân tennis bên góc trái và căn nhà khách kèm bể bơi ở bên phải ảnh.

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên - Ảnh 4.

Khu biệt thự từng được Geffen chỉ tới gần 50 triệu USD cho trồng cây cảnh nên ở góc nào trông cũng xanh mướt.

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên - Ảnh 5.

Bên cạnh khu biệt thự Warner estate, Bezos còn mới mua thêm một căn nhà nhỏ trị giá 10 triệu USD nằm ngay sát đó. Căn nhà này cũng có lối thiết kế cổ điển, trông rất bình thường chứ không mang tầm vóc của một tỷ phú công nghệ.

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên - Ảnh 6.

Từ bên ngoài, không ai có thể nhìn vào trong khu biệt thự vì có hàng rào cây cao tới hơn chục mét. Đến cánh cổng ra vào cũng kín như bưng không ai thấy gì.

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên - Ảnh 7.

Bức ảnh hiếm hoi về ngoại thất của căn biệt thự chính trong thời gian gần đây. Jeff Bezos và những vị tỷ phú từng sở hữu khu đất này đều rất kín đáo, không hé lộ nhiều thông tin, hình ảnh về nó.

Hé lộ căn biệt thự 165 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos: Rộng hơn 3 hecta, kín cổng cao tường và có cả “nhà phụ” 10 triệu USD sát cạnh bên - Ảnh 8.

Hai bức ảnh chụp lại nội và ngoại thất căn biệt thự từ những năm 1930 khi vừa mới xây xong. Warner estate cũng được khen ngợi vì là căn biệt thự hiếm hoi còn giữ nguyên thiết kế cổ điển cho đến hiện nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm