Doanh nghiệp

HappyTime x MACAS - Giải pháp quản lý nhân sự và xây dựng văn hoá doanh nghiệp hiệu quả

HappyTime x MACAS - Giải pháp quản lý nhân sự và xây dựng văn hoá doanh nghiệp hiệu quả - 1

Nắm bắt việc quản lý nhân sự và xây dựng văn hoá doanh nghiệp là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp. CTCP Dịch vụ và Truyền thông MACAS (MACAS) bắt tay cùng HappyTime.vn với kỳ vọng tối ưu quá trình quản lý doanh nghiệp và tạo ra một môi trường làm việc tích cực, “happy" nơi công sở.

MACAS được biết đến là một doanh nghiệp trong ngành nội thất và ngoại thất xe hơi với nhiều dịch vụ đa dạng và chất lượng với các sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản, Anh Quốc…

Hoạt động trong ngành dịch vụ, MACAS như nhiều doanh nghiệp khác, cần đối mặt với nhiều thách thức trong quy trình quản lý nhân viên. Điển hình, từ việc chấm công thủ công đến quản lý đơn từ theo phương thức truyền thống khiến nhà quản lý khó nắm bắt lịch trình làm việc của nhân viên, dẫn đến “thất thoát" thời gian làm việc, từ đó khiến quy trình tính lương dễ xảy ra sai sót. Bên cạnh đó, việc chưa khai thác phương thức truyền thông nội bộ hiệu quả, cũng là một khó khăn cho các nhà quản lý trong việc tạo nên sự gắn kết và hào hứng trong đội ngũ.

Tận dụng lợi thế công nghệ, khai phóng sức mạnh đội ngũ

Lựa chọn đồng hành cùng phần mềm nhân sự HappyTime từ tháng 11/2022, MACAS đã có những chuyển đổi đáng kể, vượt qua những hạn chế truyền thống, từ đó có những trải nghiệm lợi ích tối ưu.

Bỏ qua phương thức cũ, ứng dụng phần mềm chấm công online HappyTime cho phép doanh nghiệp và chính người lao động tự chủ trong việc quản lý thời gian làm việc. Việc theo dõi chính xác giờ lao động (làm chính, làm thêm, lịch nghỉ phép…) cho phép các quản lý tính toán và phân bổ hợp lý, kịp thời công việc. Đồng thời, phần mềm cũng cho phép người lao động tự động theo dõi minh bạch bảng công, từ đó có những hành động phản hồi kịp thời nếu có bất cứ thắc mắc về thời gian làm việc.

Bên cạnh đó, đại diện MACAS cũng chia sẻ, HappyTime cũng mang lại những cải tiến đáng kể trong công tác quản lý đơn từ. Các quy trình viết đơn giấy, in ấn, xin chữ ký và lưu trữ… mang đến những rủi ro về thất lạc, nguồn lực ghi chép/theo dõi đơn từ… được giải quyết hoàn toàn thông qua công nghệ. Hiện nay nhân viên của MACAS có thể tạo đơn nghỉ phép tại bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, và bộ phận nhân sự hoặc quản lý trực tiếp có thể dễ dàng theo dõi/phê duyệt phép cũng như nắm thông tin về nguồn gốc: phép năm, phép thai sản, phép bệnh…

Gắn kết đậm sâu, lợi thế bền lâu

Không chỉ dừng lại ở một phần mềm chấm công online, HappyTime là một trong những phần mềm nhân sự tiên phong trong việc tích hợp những tính năng giúp gia tăng trải nghiệm nhân viên, thông qua Gamification.

Bằng việc tận dụng Happy Life (chăm sóc sức khỏe), Happy Game (cho phép nhân viên được tham gia kết nối tặng sao và đổi quà trong các dịp sinh nhật),…hay hệ thống tin tức nội bộ, MACAS đã tạo ra được sự hào hứng trong nội bộ, tăng tỉ lệ đi làm đúng giờ đến 90%. Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý ghi nhận tới 100% nhân viên hưởng ứng tham gia các mini game và đổi quà (gấu bông, voucher spa, xuất ăn trưa, cafe, trà sữa…), đồng thời 100% tự hào “khoe” với bạn bè về ứng dụng HappyTime của công ty mình có thể tích điểm và đổi quà.

HappyTime x MACAS - Giải pháp quản lý nhân sự và xây dựng văn hoá doanh nghiệp hiệu quả - 2

Sự hào hứng của nhân viên là tiền đề để MACAS quyết định áp dụng phần thưởng điểm như một phúc lợi và phần thưởng chính thức trong các chương trình thi đua nội bộ, điều này giúp gia tăng tinh thần phấn đấu, đoàn kết và yêu thương giữa các thành viên trong công ty.

“Chúng tôi rất hài lòng về các tính năng và tiện ích của HappyTime mang lại và có kế hoạch sử dụng dài hạn trong thời gian tới. Chúng tôi cũng đã giới thiệu cho ít nhất cho 2 đối tác công ty bạn triển khai và áp dụng HappyTime trong quản lý nhân sự và vận hành công ty cũng như chia sẻ kinh nghiệm để họ khai thác các tính năng của phần mềm một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Trong quá trình sử dụng chúng tôi được hỗ trợ tận tình, nhanh chóng từ đội ngũ kỹ thuật của HappyTime. Đến nay 100% cán bộ nhân sự và nhân viên công ty sử dụng thành thạo App HappyTime và hệ thống quản trị”.

Kết

Phần mềm nhân sự HappyTime chắc chắn sẽ là một trong những giải pháp nhân sự đáng trải nghiệm trong năm 2024. Đăng ký dùng thử 30 ngày miễn phí tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm