Doanh nghiệp

Hanwha Life Việt Nam đạt kết quả kinh doanh năm 2023 ấn tượng

Kết quả kinh doanh ấn tượng

Năm 2023 vừa qua đánh dấu cột mốc 15 năm thành lập của Hanwha Life tại thị trường Việt Nam với nhiều thành tựu nổi bật thông qua nhiều chỉ số tài chính ấn tượng như công ty vẫn đạt mốc tăng trưởng đáng kể của dòng phí tái tục trong năm 2022, giữ được sự ổn định của tỷ lệ khách hàng tiếp tục đóng phí tái tục, duy trì hợp đồng trong năm 2023, với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.002 tỷ đồng, tăng hơn 59% so với năm 2022; đặc biệt, tài sản của công ty tăng mạnh thêm hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2022.

Năm 2023 cũng là năm mà Hanwha Life Việt Nam đã công bố thành công xóa lỗ lũy kế, ghi nhận mức lợi nhuận liên tục tạo kỷ lục, đánh dấu năm đầu tiên kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam.

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, Hanwha Life Việt Nam luôn cam kết bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Trong vòng 3 năm trở lại đây, công ty đã chi trả hơn 1.100 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho các quyền lợi liên quan đến bệnh hiểm nghèo, tử vong, thương tật do tai nạn, hỗ trợ viện phí... Riêng năm 2023, tổng chi trả bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đạt gần 415 tỷ đồng cho hơn 52.700 trường hợp. Thời gian trung bình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng được rút ngắn gần một nửa, từ 6 ngày trong 2022 chỉ còn 3 ngày trong năm 2023 cho một trường hợp.

Ngoài ra, trong hoạt động đầu tư, nhờ triển khai chiến lược thận trọng, kiểm soát chặt chẽ rủi ro, tối ưu hóa lợi nhuận, vào đầu năm nay, công ty đã hoàn thành chia thêm 53 tỷ lãi đặc biệt cho các khách hàng có hợp đồng bảo hiểm thuộc dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung.

Hanwha Life Việt Nam đạt kết quả kinh doanh năm 2023 ấn tượng- Ảnh 1.

Ông Hwang Jun Hwan – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh

Ông Hwang Jun Hwan – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho biết: "Mặc dù nền kinh tế năm qua có nhiều biến động, nhưng chúng tôi luôn nhìn nhận đây là những cơ hội để công ty khẳng định sự hiệu quả của chiến lược phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đầu tư nâng cao chất lượng kinh doanh và phục vụ khách hàng, tạo động lực tăng trưởng cho hành trình sắp tới cũng như mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất."

Phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô nói chung và thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng gặp nhiều thách thức trong năm 2023, Hanwha Life Việt Nam vẫn kiên định và tích cực đồng hành cùng các bộ, ban, ngành triển khai các giải pháp nhằm góp phần ổn định thị trường với phương châm "hiệu quả và minh bạch".

Theo đó, Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, nhằm gìn giữ kết nối dài lâu với khách hàng, khẳng định sự tín nhiệm của công ty trên thị trường. Công ty cũng triển khai hàng loạt các dự án liên quan đến chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Tháng 12 năm 2023, Hanwha Life Việt Nam đã ra mắt ứng dụng Hanwha Life+ với nhiều tính năng vượt trội, mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch, thuận tiện. Ứng dụng Hanwha Life+ đã giúp tinh giản các thao tác liên quan đến thay đổi thông tin trên hợp đồng, cho phép khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Sự thành công của chiến lược chuyển đổi số còn được thể hiện qua con số 83% yêu cầu bảo hiểm của khách hàng được thực hiện trực tuyến, góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam đạt kết quả kinh doanh năm 2023 ấn tượng- Ảnh 2.

Hanwha Life chung tay tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng CNTT-TT

Trên hành trình "Nâng cao chất lượng cuộc sống", Hanwha Life Việt Nam đã và đang phối hợp với các cơ quan nhà nước và tổ chức, tích cực đầu tư vào hàng loạt hoạt động vì cộng đồng (CSR) theo ba mũi nhọn: Bảo vệ trẻ em, Thúc đẩy giáo dục và Chăm lo sức khỏe cộng đồng. Các hoạt động CSR còn nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng từ toàn bộ cán bộ nhân viên, góp phần thể hiện tinh thần vì cộng đồng và cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc gắn bó lâu dài với Việt Nam.

Gần đây nhất, Hanwha Life đã phối hợp với ban ngành giáo dục để tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng ngành CNTT-TT và tài chính thông qua việc đồng hành cùng cuộc thi "Olympic Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ V, năm 2024", thu hút hơn 5000 học sinh trên cả nước tham gia và tranh tài. Sau cuộc thi, công ty dự kiến đưa các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi và các em học sinh xuất sắc khác tới thăm Hàn Quốc để học hỏi thêm về lĩnh vực CNTT-TT, đồng thời triển khai các chương trình như: xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng cường năng lực cho thế hệ giảng viên tương lai…

Những hiệu quả kinh doanh và nỗ lực vun đắp cho cộng đồng của Hanwha Life Việt Nam đã được ghi nhận bằng những danh hiệu và giải thưởng uy tín như: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020-2023), Top 10 công ty bảo hiểm uy tín Việt Nam 7 năm liên tiếp (2017-2023), giải thưởng Saigon Times CSR – Doanh nghiệp vì cộng đồng 3 năm liên tiếp (2021-2023). Mới đây, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh "Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu" tại giải thưởng Rồng Vàng năm 2024, đây là năm thứ 10 công ty vinh dự nhận danh hiệu này.

Thời gian tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục tận dụng nền tảng tài chính vững chắc làm bàn đạp để nâng cao chất lượng nhân lực, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đẩy mạnh số hóa, nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành "Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam."

Cùng chuyên mục

Đọc thêm