Doanh nghiệp

Hanwha Life chi hơn 1.250 tỷ quyền lợi bảo hiểm

Hanwha Life Việt Nam đã chi trả 136.400 trường hợp trong ba năm, từ 2021 đến 2023. Riêng năm 2023, đơn vị chi trả cho hơn 52.900 trường hợp với tổng số tiền hơn 415 tỷ đồng.

Tính riêng bốn tháng đầu năm nay, tổng chi trả bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam vượt 141 tỷ đồng cho hơn 14.300 trường hợp trên khắp cả nước. Các trường hợp chi trả quyền lợi liên quan đến điều trị y tế, tử vong, thương tật, tai nạn, bệnh hiểm nghèo...

Trong tháng 4, đơn vị giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của khách hàng Công Hùng với số tiền chi trả 3,5 tỷ đồng. Một trường hợp khác cũng được hỗ trợ nhanh là khách hàng Thành Nam ở Thanh Hóa với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Nhân viên Hanwha Life tư vấn khách hàng. Ảnh: Hanwha Life

Nhân viên Hanwha Life tư vấn khách hàng. Ảnh: Hanwha Life

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết một trong những mục tiêu tiên quyết của công ty là cung cấp quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời cho khách hàng. "Bảo hiểm nhân thọ là một trong những điểm tựa tài chính, góp phần giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống", đại diện này cho biết thêm.

Việc chi trả và bồi thường nhanh nhờ đẩy mạnh số hóa quy trình giải quyết. Các ứng dụng như cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), ứng dụng di động Hanwha Life+ cho phép khách hàng chủ động quản lý hợp đồng.

Trong năm 2023, hơn 83% yêu cầu bảo hiểm thực hiện trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Thời gian trung bình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng rút ngắn gần một nửa. Mỗi trường hợp được hỗ trợ hoàn thành trong ba ngày, thay vì thời gian 6 ngày ở năm 2022.

Một yếu tố khác đảm bảo việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm kịp thời là nền tảng tài chính. Trong năm 2023, công ty ghi nhận nhiều chỉ số tài chính tích cực. Vốn điều lệ đạt 4.891 tỷ đồng. Lợi nhuận tăng trưởng ổn định nhờ tỷ lệ khách hàng tiếp tục đóng phí tái tục, duy trì hợp đồng. Điều này giúp lợi nhuận trước thuế đạt 1.002 tỷ đồng, tăng 59% so với năm 2022. Tài sản của công ty tăng mạnh thêm hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2022.

Cuối 2023, công ty báo cáo mức doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận tăng gần 56% so với cùng kỳ năm 2022. Mạng lưới trung tâm phục vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam cũng mở rộng trên khắp cả nước nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Công ty có hơn 130 điểm phục vụ, gần 36.000 chuyên viên tư vấn tài chính..

Chị Nguyễn Thị Bốn, khách hàng được chi trả quyền lợi viện phí của Hanwha Life Việt Nam đánh giá cao kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng của đội ngũ chuyên viên. Chị cho biết trước khi mua hợp đồng bảo hiểm, tư vấn viên đã giải thích rõ nội dung các điều khoản. Trong thời gian sử dụng sản phẩm đội ngũ thường xuyên quan tâm, hỗ trợ giải đáp thắc mắc về những điều khoản trong bảo hiểm, mang lại sự an tâm cho gia đình chị.

Chuyên viên Hanwha Life giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Ảnh: Hanwha Life

Chuyên viên Hanwha Life giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Ảnh: Hanwha Life

Với các kết quả kinh doanh nêu trên, Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều chứng nhận và giải thưởng như: 7 năm liên tiếp được vinh danh là "Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín" bởi Vietnam Report (2017-2023), 4 năm liên tiếp lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Mới đây, công ty nhận danh hiệu "Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu" tại giải thưởng Rồng Vàng năm 2024. Đây là năm thứ 10 đơn vị nhận danh hiệu này.

Thời gian tới, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục triển khai chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, kỳ vọng hỗ trợ người dùng trước những rủi ro trong cuộc sống. Theo đó, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động số hóa, nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cấp quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm