Doanh nghiệp

Hành trình NAB kiến tạo giá trị tích cực cho cộng đồng công nghệ Việt

NAB Innovation Centre Vietnam thuộc sở hữu của Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB). Năm 2019, NAB thành lập văn phòng tại Việt Nam nhằm kết nối nguồn nhân tài công nghệ trong nước, mang lại trải nghiệm kỹ thuật số chất lượng tới hơn mười triệu khách hàng của mình.

Sau bốn năm hoạt động, NAB Innovation Centre Vietnam đạt nhiều thành tựu nổi bật khi liên tục mở rộng quy mô với ba văn phòng tại Hà Nội và TP HCM, số lượng nhân sự tăng gấp đôi trong 18 tháng.

Ngoài tập trung hoàn tất các mục tiêu đề ra, công ty còn chú trọng xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả cho đội ngũ nhân sự. Điều này đã giúp đơn vị thành công đạt hai giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất" (Great Place to Work) và "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" (Fast Enterprise) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương, đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng sau bốn năm hoạt động tại Việt Nam.

Thúc đẩy cộng đồng công nghệ Việt phát triển

Ông Paul Roney, Điều hành Cấp cao của NAB Innovation Centre Vietnam khẳng định việc đạt hai giải thưởng cùng lúc là vinh dự lớn cho công ty. "Thành tựu này đánh dấu hành trình 4 năm hình thành và phát triển của NAB tại Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào về thành quả đã đạt được trong suốt thời gian qua", ông nói.

Ông Paul Roney, Điều hành Cấp cao của NAB Innovation Centre Vietnam. Ảnh: NAB Innovation Centre Vietnam

Ông Paul Roney, Điều hành Cấp cao của NAB Innovation Centre Vietnam. Ảnh: NAB Innovation Centre Vietnam

Chia sẻ về quyết định thành lập NAB Innovation Centre Vietnam, ông Paul Roney cho biết NAB đánh giá dải đất hình chữ S là lựa chọn lý tưởng để mở rộng đội ngũ nhân sự, nhất là lĩnh vực công nghệ. Theo ông, Việt Nam là thị trường tiềm năng khi có hơn 50.000 sinh viên công nghệ tốt nghiệp mỗi năm, thuộc top 10 thế giới. Ngoài ra, văn hóa Việt Nam cũng khá tương đồng với Australia.

Vị lãnh đạo khẳng định thành tích của NAB Innovation Centre Vietnam sau hơn 4 năm hoạt động đã chứng minh lựa chọn của NAB là đúng đắn. Đến nay, công ty đã tăng trưởng vượt bậc với số lượng nhân viên tăng gấp đôi trong 18 tháng vừa qua. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo đội ngũ nhân sự chất lượng cao cho NAB tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng công nghệ, công ty đầu tư mạnh mẽ vào nuôi dưỡng tài năng trẻ.

"NAB luôn chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, không ngừng hỗ trợ nâng cao kỹ năng cho hơn 7.000 nhân viên trong lĩnh vực kỹ thuật điện toán đám mây. Ngoài ra, NAB Innovation Centre Vietnam còn thành lập Tech Academy (Chương trình đào tạo công nghệ) tại Việt Nam, hợp tác AWS, Microsoft cải thiện chất lượng chương trình đào tạo của các trường đại học cho sinh viên công nghệ. Điều này giúp tạo cơ hội cho các tài năng trẻ, góp phần phát triển cộng đồng công nghệ Việt", ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Nhân sự NAB Innovation Centre Vietnam cho biết.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Nhân sự NAB Innovation Centre Vietnam. Ảnh: NAB Innovation Centre Vietnam

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Nhân sự NAB Innovation Centre Vietnam. Ảnh: NAB Innovation Centre Vietnam

Công ty còn hợp tác nhiều trường đại học, tổ chức chương trình Passerelles Numériques Vietnam (PNV), giúp 120 sinh viên mới tốt nghiệp có cơ hội trải nghiệm thực tế qua vị trí thực tập sinh. Các bạn trẻ ngoài được hỗ trợ nâng cao kỹ năng chuyên môn còn có cơ hội tiếp xúc công việc thực tế. Qua đó, các em có kinh nghiệm thực tiễn cùng nền tảng kiến thức chuyên ngành, hỗ trợ cho định hướng sự nghiệp tương lai.

Trước đó, NAB Innovation Centre Vietnam phối hợp AWS, Đại học FPT và VietnamWorks inTECH tổ chức cuộc thi quản lý hệ thống an ninh "Security Jam". Nhiều thí sinh tham dự đánh giá đây là sân chơi thú vị, khuyến khích các bạn trẻ nâng cao, phát triển kỹ năng và khả năng thực chiến.

"Những sáng kiến, nỗ lực của NAB Innovation Centre Vietnam trong 4 năm qua phần nào cho thấy những tác động tích cực chúng tôi mang đến cho cộng đồng công nghệ Việt. Chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục mở ra nhiều cơ hội thiết thực cho các tài năng IT trẻ, giúp họ từng bước xây dựng sự nghiệp", vị Giám đốc Nhân sự chia sẻ.

Kiến tạo nơi làm việc lý tưởng

Ngoài đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, NAB Việt Nam còn cam kết tạo môi trường làm việc lý tưởng cho đội ngũ nhân sự. NAB tin rằng môi trường tốt sẽ giúp mỗi cá nhân có thành tích hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của công ty.

"Chúng tôi rất chú trọng đầu tư cho sự phát triển của tất cả nhân viên", ông Paul Roney nhấn mạnh. Đồng thời, vị lãnh đạo cũng khuyên rằng mỗi cá nhân cần không ngừng học hỏi và rèn luyện. Điều này sẽ quyết định sự thành công và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

NAB Innovation Centre Vietnam được ghi nhận Nơi làm việc tốt nhất năm 2023. Ảnh: NAB Innovation Centre Vietnam

NAB Innovation Centre Vietnam được ghi nhận "Nơi làm việc tốt nhất" năm 2023. Ảnh: NAB Innovation Centre Vietnam

Tại NAB Innovation Centre Vietnam, mọi nhân viên đều được đào tạo nâng cao kỹ năng qua những nền tảng học tập như LinkedIn Learning, O'Reilly, AWS, Microsoft, Coursera và Udemy. Công ty cũng cung cấp khóa học về nghiệp vụ ngân hàng. Hiện có trên 100 nhân sự công ty đạt chứng chỉ Career qualified in Banking (CQiB) cấp bởi FINSIA.

Riêng với nhân sự cấp quản lý họ sẽ được huấn luyện kỹ năng lãnh đạo thông qua chương trình đào tạo đặc biệt đạt tiêu chuẩn quốc tế (Distinctive Leadership Program - DLP). Ngoài ra, ông Paul Roney cũng chia sẻ thêm rằng việc tôn trọng sự khác biệt văn hóa cũng là một trong những nét đặc trưng doanh nghiệp tại NAB Innovation Centre Vietnam.

"Chúng tôi luôn tôn trọng khác biệt văn hóa và thói quen làm việc của người Việt Nam. Chẳng hạn như giờ ăn trưa ở đây rất quan trọng, thường là thời điểm mọi người kết nối với nhau và công ty tôn trọng điều đó", ông nói.

Song song đó, NAB Innovation Centre Vietnam không ngừng đẩy mạnh sự đa dạng và cân bằng giới tính trong lĩnh vực công nghệ. Ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết công ty hiện có nhiều nhân viên nữ làm việc tại tất cả bộ phận, phòng ban.

Sắp tới, công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng, thu hút thêm các nhân viên nữ thông qua những chương trình thiết kế riêng cho sinh viên nữ, thúc đẩy sự quan tâm của họ với công nghệ, khuyến khích phá bỏ định kiến nghề nghiệp. NAB cho rằng dù là nam hay nữ đều có khả năng thể hiện xuất sắc và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

"Tại NAB Innovation Centre Vietnam, bất kể khác biệt tuổi tác, vị trí hay giới tính, mọi người đều được tôn trọng và có cơ hội làm việc và phát triển bình đẳng. Công ty đã và đang không ngừng nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho đội ngũ nhân viên của mình", ông Paul Roney nói thêm.

Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng cho biết NAB Innovation Centre Vietnam sẽ chuyển đến văn phòng mới ở Quận 2 trong năm 2024 để mang lại một không gian làm việc thoải mái và tiện nghi hơn cho nhân viên.

Tập trung mục tiêu tương lai

Hai giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất" và "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" được NAB Innovation Centre Vietnam xem là dấu ấn đáng nhớ cho hành trình 4 năm tại dải đất hình chữ S. Trong tương lai, để hiện thực hóa mục tiêu tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của cộng đồng công nghệ Việt, ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết đơn vị sẽ tập trung tăng cường chất lượng nhân sự.

"NAB Innovation Centre Vietnam đã phát triển từ vài trăm người lên đội ngũ nhân sự đông đảo như ngày nay. Giờ đây, ưu tiên của chúng tôi là đầu tư và phát triển nguồn nhân lực bền vững, chất lượng cao cho NAB tại Việt Nam", Giám đốc Nhân sự chia sẻ.

Về phía ông Paul Roney, ông rất tự hào khi nhắc đến những cộng sự trẻ trung, năng động, luôn hào hứng trước những thách thức mới. Vị lãnh đạo tin rằng NAB Innovation Centre Vietnam đủ tiềm năng để tiến xa hơn trong tương lai.

Đồng thời, ông cũng khẳng định nhân viên là tài sản quý giá của bất kỳ tổ chức nào trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh. Theo đó, trong kế hoạch tương lai của NAB Innovation Centre Vietnam, việc đầu tư vào con người vẫn là yếu tố then chốt. Công ty sẽ tiếp tục giữ vững cam kết xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên, mang đến cơ hội nghề nghiệp lâu dài và bền vững cho hàng trăm kỹ sư công nghệ của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm