Quản trị

Hành trình của KES: Từ tay ngang thành doanh nghiệp gỗ hàng đầu

Tâm thế khởi sự

Khởi sự với tâm thế học hỏi và tinh thần “Hào khí Đông A”, KES “ngược dòng” ghi dấu ấn với loạt con số biết nói, hiếm doanh nghiệp nào có thể đạt được. Hiện nay, sản phẩm KES xuất khẩu trên 30 quốc gia tại 5 Châu lục, chiều lòng những khách hàng khó tính từ Việt Nam đến châu Mỹ, châu Âu; xuất khẩu 3.000 cont/năm. KES tự hào là doanh nghiệp có năng lực sản xuất hàng đầu tại Việt Nam với 6 nhà máy, tổng diện tích hơn 1.200.000 m2, công suất ván thô MDF sẽ lên đến 1.000.000 m3/ năm.

Chất lượng và đa dạng mẫu mã là những yếu tố hàng đầu giúp KES thành công trên thị trường quốc tế (Nguồn: KES).

Bắt đầu ngành nghề kinh doanh hoàn toàn mới là chuyện không đơn giản bởi khác biệt lớn từ thiết bị, công nghệ đến nguồn nhân lực... Ông Trịnh Hữu Kiên - Tổng Giám đốc Tập đoàn KES trải lòng: “KES may mắn có đội ngũ đầy nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm và luôn trong tâm thế làm cho tới, chỉ cần xác định được mục tiêu, chúng tôi sẽ kiên định đi đến đích”.

Doanh nghiệp khởi sự với suy nghĩ bình dị chỉ làm sao để sản xuất cho được ván MDF, ván sàn đạt chất lượng... trở thành một ngành nghề kinh doanh và động lực tăng trưởng mới của Tập đoàn.

Ông Trịnh Hữu Kiên - Tổng Giám đốc Tập đoàn KES (Nguồn: KES).

Từ việc kế thừa DNA của Tập Đoàn Kim Tín đến ước mơ tiếp tục đem các sản phẩm có chất lượng toàn cầu phục vụ cho thị trường nội địa, KES liên tục học hỏi công nghệ sản xuất và quản lý chất lượng của các thị trường quốc tế áp dụng tại Việt Nam. KES xác định thị trường gỗ công nghiệp toàn cầu và đặc biệt là thị trường Việt Nam là đích đến tiếp theo cần chinh phục.

Năm 2018 KES nhận chuyển giao thiết bị, công nghệ từ công ty ván sàn hàng đầu của Bỉ - nơi được xem là cái nôi của công nghiệp sản xuất sàn gỗ công nghiệp hàng đầu thế giới. Đây có thể được xem là một cột mốc quan trọng để sản phẩm của KES có mặt tại các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ như Floor & Decor; Home Depot,…

Viết tiếp ước mơ lớn hơn

Ngành ván gỗ công nghiệp của KES nói riêng và các doanh nghiệp Việt nói chung được hưởng lợi từ tầm nhìn xa – rộng của Chính Phủ Việt Nam, đó là kế thừa nguồn nguyên liệu dồi dào của dự án 661 - trồng mới 5 triệu hecta rừng hay quyết định số 18 của Thủ tướng Chính Phủ về đề án “Chiến lược phát triển ngành lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020”. Đây là tiền đề vững chắc, chắp cánh cho hành trình phát triển của ngành gỗ công nghiệp Việt tại sân nhà và cả thị trường quốc tế.

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của thị trường ngày càng cao, người tiêu dùng ngày càng thông thái và khắt khe hơn khi lựa chọn sản phẩm. KES vì vậy ra mắt dòng ván melamine bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm của mình.

KES chủ động sản xuất từ ván thô, giấy melamine đến ván phủ melamine. Được biết, KES là doanh nghiệp tiên phong trang bị chuyền in-nhúng để tạo ra những sản phẩm độc bản, đặc biệt. Đây cũng là doanh nghiệp hiếm hoi sở hữu hệ thống chuyền in 8 đơn vị theo chuẩn Châu Âu hiện đại nhất thế giới hiện nay với hệ thống điều chỉnh trùng vân 3D tự động. Dàn công nghệ tiên tiến này giúp chất lượng ván melamine đảm bảo phương châm từ “tốt gỗ tốt cả nước sơn” với hoa văn chân thực, tinh tế.

Người đứng đầu KES chia sẻ, thời điểm hiện tại doanh nghiệp nghĩ nhiều hơn đến tính cá nhân hoá trong từng sản phẩm, “cut to size” và luôn cập nhật mẫu mã mới trong bộ sưu tập của mình để làm hài lòng các khách hàng trong nước và quốc tế.

‎Toàn cảnh chuyền in 8 đầu tại nhà máy Decor của KES (Nguồn: KES).

“Hơn 20 năm phát triển, KES luôn vận hành theo cách đặt ra những “Excellent Standard" cho từng thách thức mới. Chính góc nhìn này giúp doanh nghiệp thấy thị trường Việt Nam là nhỏ và rồi thị trường thế giới cũng sẽ nhỏ. Và khi được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao với khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam, KES càng có lý do chinh phục những giấc mơ lớn hơn” -  ông

Cùng chuyên mục

Đọc thêm