Doanh nghiệp

Hãng mỳ gói "hai con tôm" đạt doanh số kỷ lục

Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket (mã chứng khoán: CMN) ghi nhận doanh thu năm ngoái tăng 10% so với cùng kỳ, lên 631 tỷ đồng. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng vẫn chưa hoàn thành mục tiêu bán 19.000 tấn mỳ, cháo, hủ tiếu, phở gói để có doanh thu 729 tỷ đồng mà ban lãnh đạo đề ra trước đó.

Hơn 93% nguồn thu của công ty đến từ thị trường nội địa. Xuất khẩu chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu doanh thu, nhưng tốc độ tăng trưởng và biên lợi nhuận gộp đều cao hơn thị trường nội địa.

Mỳ gói "hai con tôm" vẫn là mặt hàng chủ lực, bên cạnh các sản phẩm mới như mỳ tô, cháo, hủ tiếu, phở gói. Thương hiệu này có mặt trên thị trường trước năm 1975 và gần như độc chiếm thị trường trong thời gian dài.

Sau khi trừ các khoản chi phí, công ty lãi ròng 21 tỷ đồng, gấp rưỡi so với cùng kỳ. Tuy nhiên, mức này vẫn thấp hơn giai đoạn trước dịch.

Tính đến cuối năm, công ty có tổng tài sản 263 tỷ đồng. Gần 80% trong số này là các khoản tiền gửi không kỳ hạn hoặc gửi ngắn hạn tại ngân hàng, nhờ đó doanh thu tài chính năm ngoái đạt 6 tỷ đồng.

Công ty nhiều năm qua vẫn giữ mức vốn 48 tỷ đồng. Ba cổ đông lớn nắm giữ tổng cộng 71% vốn, trong đó hai cổ đông vốn nhà nước là Tổng công ty Lương thực miền Nam và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Điều này dẫn đến việc cổ phiếu của công ty thường xuyên không có thanh khoản. Giá tham chiếu phiên 31/1 là 65.400 đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm