Phong cách sống

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi

Thời gian gần đây các thương hiệu fast food tại Việt Nam bỗng nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng. Không phải các chuỗi đồ ăn nhanh này ra mắt sản phẩm mới, hay tung loạt khuyến mãi hấp dẫn… mà người ta thi nhau bàn về những món ăn tuy chỉ chiếm góc nhỏ trong menu nhưng lại ngạo nghễ chiếm "spotlight" hơn cả sản phẩm chính của thương hiệu đó.

Nếu như chiếc bánh tart trứng huyền thoại của chuỗi gà rán KFC sau hàng chục năm vẫn nhận được sự yêu mến và khen ngợi của đông đảo thực khách, thì fans của thương hiệu hamburger đình đám McDonald's cũng khoe ngay món Apple Pie (hay còn gọi là bánh táo) - "best seller" từng khiến dân tình phát cuồng một thời.

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi- Ảnh 1.

Nhắc đến Apple pie, nhiều người nghĩ ngay đến chiếc bánh nướng hình tròn có kích thước lớn, bánh dạng lưới với hương vị táo tươi mềm ngọt, mùi quế thơm ấm nóng và kem tươi. Thế nhưng chiếc bánh táo của nhà McDonald's lại gói gọn hết hương vị đặc trưng ấy chỉ bằng một chiếc bánh pie mini cầm tay siêu tiện lợi. Dù vỏ bánh không giống apple pie truyền thống nhưng phiên bản của nhà McDonald's vẫn có độ giòn, thơm, rất phù hợp để làm một món ăn vặt mà thực khách có thể mua ngay, không phải chờ lâu.

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi- Ảnh 2.

Dần dần apple pie nhanh chóng trở thành món tráng miệng cực hút khách của chuỗi McDonald's. Nhiều ý kiến cho biết, có thời điểm ai đến McDonald's hầu như sẽ gọi một phần apple pie để thưởng thức, có người mỗi lần ăn cũng phải mua từ 3-4 cái mới thấy đã miệng.

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi- Ảnh 3.

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi- Ảnh 4.

Tuy hương vị món bánh táo này lại không dễ chinh phục thực khách như món tart trứng ngàn lớp của KFC, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Nhiều người cho rằng nó không thực sự hấp dẫn như lời đồn, chưa kể bánh táo có vị quế rất nồng, phần nhân lại ngọt đậm, dễ gây ngán.

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi- Ảnh 5.

Gây tranh cãi về hương vị là vậy, thế nhưng chẳng biết vì lý do gì mà từ đầu năm 2022, apple pie bỗng biến mất khỏi menu khiến rất nhiều người ở Việt Nam bất ngờ, thậm chí có khách hàng bức xúc cho rằng "McDonald's không có bánh táo thì không phải McDonald's nữa". Bên cạnh đó cũng có những vị khách bày tỏ sự tiếc nuối khi chỉ mới kịp nghe danh chứ chưa thể thưởng thức món bánh siêu "hot" này.

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi- Ảnh 6.

Chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam năm 2014, có thể nói trong 10 năm phát triển tại Việt Nam thương hiệu này không ít lần khiến thực khách “sốc”. Chưa kể, vào dịp 1/4/2023 thương hiệu này đã khiến thực khách của mình phải "cạn lời" khi đột ngột ra thông báo sẽ chính thức ngừng bán toàn bộ dòng Burger trong thời gian sắp tới.

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi- Ảnh 7.

Ngoài những lần làm khách hàng giật mình hoảng hốt thì thời gian qua, McDonald's tại Việt Nam còn nhận về làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng khi dùng chuyện cái chết của Mèo Béo - một sự việc được nhiều người quan tâm và thương cảm - để "đu trend giảm giá". Mặc dù McDonald's đã chính thức đưa lời xin lỗi sau hành động có phần phản cảm nhưng dân mạng vẫn chưa nguôi bức xúc.

Hãng fastfood nổi tiếng Việt Nam từng có món bánh gây tranh cãi về hương vị nhưng khi dừng bán thật thì dân tình lại quay xe tiếc hùi hụi- Ảnh 8.

Nguồn ảnh: McDonald's

Cùng chuyên mục

Đọc thêm