Công nghệ

Gosu phát hành Con đường tơ lụa mobile tại Đông Nam Á

Con đường tơ lụa - tên quốc tế là Silkroad Origin Mobile được Gosu ra mắt chính thức tại thị trường Đông Nam Á sau hai lần mở bản thử nghiệm và nhận nhiều phản hồi tích cực. Game có mặt trên hai nền tảng Android và iOS với hai sever là Aries và Aquarius.

Game mới ra mắt của Gosu lấy nguyên bản từ trò chơi cùng tên của Wemade Max, phát hành năm 2004 trên PC. Nhà phát hành hợp tác với Wemade Max để tạo nên phiên bản di động, vẫn giữ được những tính năng, đồ họa, gameplay làm nên tên tuổi của thương hiệu 20 năm.

Đồ họa SROM. Ảnh: Gosu

Đồ họa SROM. Ảnh: Gosu

Người chơi Silkroad Origin Mobile (SROM) nhập vai để tham gia hành trình trên con đường tơ lụa nối liền châu Á và châu Âu. SROM sử dụng đồ họa Engine Unity 3D mới nhất cùng công nghệ truyền tải bản đồ vô tận, phục dựng lại thế giới mở với các vùng đất rộng lớn. Mỗi vùng đất mang bản sắc văn hóa các quốc gia có thật trải dài từ Đông sang Tây. Đồ họa của trò chơi giao thoa giữa cũ và mới, vừa tạo cảm giác hoài cổ như phiên bản 2004, vừa có những nâng cấp mang tính hiện đại.

Người chơi được lựa chọn 12 lớp nhân vật chia đều cho hai vùng đất Trung Hoa và châu Âu. Ngoài giao tranh, thăng cấp, phát triển nhân vật theo nhiều hướng, người chơi còn có thể nhập vai thành Thương nhân, Bảo tiêu hay Đạo tặc để chiến đấu với nhau trong các chuyến đi buôn, vận tiêu, giao thương hàng hóa.

Đánh giá về thị trường Đông Nam Á, Gosu cho rằng khu vực này giàu tiềm năng với khoảng 120 triệu người chơi game di động năm 2024 và dự kiến đạt 140 triệu năm 2027. Các quốc gia này cũng có văn hóa, thị hiếu, sở thích chơi game tương đồng với Việt Nam, nhất là dòng game MMORPG thế giới mở.

"Chúng tôi ấp ủ và phát triển SROM trong gần hai năm với mục tiêu chinh phục phục thị trường game online Đông Nam Á", đại diện Gosu nói.

Giao diện khi tham gia trò chơi. Ảnh: Gosu

Giao diện khi tham gia trò chơi. Ảnh: Gosu

Phát hành ra cộng đồng đa văn hóa, đa ngôn ngữ, Gosu cho biết đã tìm hiểu kỹ hành vi người chơi và tệp game thủ lâu năm của trò chơi gốc. Hãng game Việt hợp tác với nhà phát triển GihOt để tái hiện các tính năng trên bản PC lên di động. Game sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Thời gian tới, Gosu sẽ cập nhật thêm các ngôn ngữ bản địa phổ biến tại các quốc gia Đông Nam Á.

Trước đó, Gosu tung bản thử nghiệm cho game thủ quốc tế. Nhiều hội nhóm, cộng đồng game SROM đã được lập ra. Cộng đồng game thủ quốc tế cũng đăng tải loạt video chia sẻ trải nghiệm SROM để tạo sự quan tâm.

SROM là một trong 6 dự án vào chung kết cuộc thi GameHub - chương trình tìm kiếm và đầu tư những sản phẩm tiềm năng. Chung kết GameHub diễn ra giữa tháng 5. SROM được hội đồng chuyên môn đánh giá cao về cốt truyện, đồ họa cùng cộng đồng game thủ có sẵn.

Trong thời gian ra mắt, game thủ nhận nhiều phần thưởng và trang bị qua các hoạt động đăng nhập hàng ngày.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm