Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Thiếu động lực bứt phá, VN-Index khó vượt cản 1.510 điểm trong ngắn hạn

Phiên giao dịch 23/3 diễn ra với những biến động khá bất ngờ. Dù có lúc tăng mạnh và vượt ngưỡng 1.510 điểm nhưng khi kết phiên, VN-Index đã đảo chiều giảm 1,44 điểm (0,1%) xuống 1.502,34 điểm Điều này cho thấy vùng 1.510 điểm vẫn là kháng cự khá mạnh với thị trường lúc này.

Trong khi đó, giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp với giá trị hơn 1.000 tỷ đồng.

Với diễn biến thị trường gần đây, các Công ty chứng khoán cho rằng xu hướng giằng co của VN-Index có thể chưa sớm chấm dứt và vùng 1.510 điểm không dễ để vượt qua.

Góc nhìn CTCK: Thiếu động lực bứt phá, VN-Index khó vượt cản 1.510 điểm trong ngắn hạn - Ảnh 1.

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhịp tăng của thị trường tiếp tục chậm lại tại vùng cản 1.510-1.515 điểm. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường vẫn giao dịch với tâm lý tương đối lạc quan ở chiều mua, thể hiện qua việc thanh khoản có phần cao hơn vào buổi sáng. Hơn nữa, thanh khoản cũng có xu hướng tăng nhẹ vào những phút cuối của phiên giao dịch, cho thấy có tín hiệu bắt đáy nhẹ.

Dù vậy, VDSC cho rằng với áp lực chốt lời rõ nét hơn, khả năng thị trường sẽ tạm lùi bước để tìm điểm cân bằng. Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu cần quan sát và đánh giá lại thị trường trong nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên vẫn có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền trên nền tích lũy tích cực.

Chung quan điểm, Chứng khoán Agriseco đánh giá vùng cản quanh 1.510 điểm tiếp tục gây khó khăn cho đà tăng của chỉ số. Với việc kết phiên bằng một cây nến pin bar, VN-Index phiên tới có thể sẽ quay về lấp Gap quanh vùng 1.490-1.495 điểm.

Do đó, Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường để giải ngân thêm những mã cổ phiếu có nền tảng tốt và tiềm năng tăng trưởng trong trung và dài hạn. Tập trung vào các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như bất động sản khu công nghiệp, ngân hàng và phân bón.

Chứng khoán Yuanta dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.495 – 1.500 điểm và có thể đóng cửa tăng điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên nhóm cổ phiếu này có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Trong khi đó, Chứng khoán BIDV (BSC) dự báo những phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.505 để tích lũy, lấy đà bật lên vùng kháng cự 1.520; nếu không, thị trường có thể quay về tích lũy quanh ngưỡng 1.485 một vài phiên do hiện tại chỉ số đã đi khá xa so với các đường MA ngắn hạn và có thể quay trở lại test những đường này.

Tương tự, Chứng khoán SSI đánh giá lực bán đã gia tăng khi VN-Index tiệm cận vùng 1.500 – 1.520 điểm nên nhịp điều chỉnh nhẹ từ vùng kháng cự nói trên vẫn còn khả năng sẽ tiếp diễn. Mặc dù vậy, việc KLGD giảm cho thấy chỉ số VN-Index cũng sẽ sớm hồi phục trở lại trong một vài phiên tới. Nếu chinh phục thành công mốc kháng cự 1.520 điểm thì xu hướng tăng trở lại trên chỉ số sẽ được củng cố.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm