Doanh nghiệp

Giữ đà tăng trưởng giúp KBSV đoạt giải "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á"

Giải thưởng thuộc khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards (APEA), tổ chức bởi Enterprise Asia. Chương trình diễn ra thường niên từ năm 2007 trên 14 quốc gia. Giải thưởng năm nay có chủ đề "Kết nối - Hội tụ - Tôn vinh", vinh danh các doanh nghiệp đạt thành tích nổi bật, kinh doanh thành công song song với việc tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Ông Jeon MunCheol - Tổng giám đốc Chứng khoán KB Việt Nam (phải) nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2023. Ảnh: KBSV

Ông Jeon MunCheol - Tổng giám đốc Chứng khoán KB Việt Nam (phải) nhận giải "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" 2023. Ảnh: KBSV

APEA 2023 nhận đề cử từ ngày 10/7 đến hết 23/8 theo hình thức trực tuyến. Bốn hạng mục giải thưởng gồm: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á, Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh, Thương hiệu truyền cảm hứng, Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Các hạng mục được chuyên gia, hội đồng thẩm định Enterprise Asia đánh giá độc lập, thông qua nhiều vòng bình chọn dựa trên những tiêu chí khắt khe, chấm điểm công tâm. Vượt qua nhiều ứng viên khác, KBSV lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" năm 2023.

Để đoạt giải thưởng này, KBSV với vai trò định chế tài chính lớn đến từ Hàn Quốc, có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế cũng như các hoạt động xã hội tại Việt Nam.

Trong ba năm trở lại đây, thị trường tài chính chứng khoán trong nước trải qua nhiều biến động và thách thức nhưng thị phần môi giới của KBSV vẫn liên tục tăng trưởng. Doanh thu đơn vị đạt 567 tỷ đồng sau sáu tháng đầu năm, tăng 5,25% so với cùng kỳ năm 2022. Theo công bố của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) ngày 4/10, KBSV trở lại top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất quý III/2023 với mức 2,44% thị phần.

Thành viên Chứng khoán KB Việt Nam tại lễ trao giải.

Thành viên Chứng khoán KB Việt Nam tại lễ trao giải. Ảnh: KBSV

Với 15 năm phát triển, bên cạnh những nỗ lực tăng trưởng kinh tế, Chứng khoán KB Việt Nam luôn bám sát chiến lược phát triển bền vững. Từ năm 2022, để chuẩn hóa các hoạt động phát triển bền vững trong doanh nghiệp, KBSV áp dụng bộ tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững cũng như ảnh hưởng của doanh nghiệp tới cộng đồng.

Nổi bật, doanh nghiệp thực hiện chương trình dài hạn: tài trợ học bổng, tạo điều kiện cho sinh viên các trường đại học trải nghiệm và thực tập; xây trường, thư viện cho các khu vực vùng cao không có đủ điều kiện cơ sở vật chất; thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện. Chiến dịch "Góp xanh Việt Nam" khởi động vào tháng 9, kêu gọi được hàng trăm người tham gia với 2.000 cây xanh được trồng mới tại Vườn quốc gia Bến En, Thanh Hóa.

Ông Jeon MunCheol - Tổng giám đốc KBSV cho biết những hoạt động này từng bước hiện thực hóa cam kết của đơn vị trong vai trò của một công ty tài chính có trách nhiệm với xã hội, phát triển như một đối tác của Việt Nam. Giải thưởng qua hai năm liên tiếp là sự ghi nhận những đóng góp của KBSV, trở thành động lực để đơn vị nỗ lực phát triển, mang đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu.

"Chúng tôi phát triển với nguyên tắc không thay đổi: hướng tới sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng, nâng cao chất lượng trải nghiệm của các nhà đầu tư", ông Jeon MunCheol nhấn mạnh.

CEO cũng cho biết trong 5 năm tới, đơn vị đặt kế hoạch trở thành công ty chứng khoán số hàng đầu Việt Nam cùng chiến lược lấy công nghệ là yếu tố cốt lõi. Doanh nghiệp sẽ thiết lập và cho ra mắt hệ sinh thái tài chính - đầu tư, nơi nhà đầu tư có thể tìm kiếm mọi thông tin cũng như cơ hội để đầu tư một cách bền vững.

Tháng 5 năm nay, Chứng khoán KB Việt Nam cấp 40 suất học bổng ( tổng trị giá 4,2 tỷ đồng) cho 40 sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tháng 5 năm nay, Chứng khoán KB Việt Nam cấp 40 suất học bổng ( tổng trị giá 4,2 tỷ đồng) cho 40 sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: KBSV

KBSV là thành viên của KB Securities thuộc Tập đoàn Tài chính KB - một trong những định chế tài chính lớn nhất tại Hàn Quốc với nhiều năng lực chuyên môn, kinh nghiệm đa dạng trong lĩnh vực chứng khoán. KBSV đoạt nhiều giải thưởng: Top 10 của doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022 và Doanh nghiệp xuất sắc châu Á do Asia Pacific Enterprise Awards trong năm 2022.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm