Tài chính

Giá vàng thế giới lao dốc, giá vàng trong nước đứng im

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới lao dốc mạnh - Ảnh chụp màn hình

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới lao dốc mạnh - Ảnh chụp màn hình

Chênh lệch giá vàng đã thu hẹp

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 71,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới lao dốc sau khi tăng lên mức cao nhất trong vòng hai tuần: 2.365 USD/ounce. Giá vàng tăng khi các số liệu kinh tế được công bố đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất trong năm nay.

Tuy nhiên sau đó giá vàng bất ngờ lao dốc khi đồng USD tăng lên mức cao nhất 7 tuần.

Trong nước, giá vàng miếng niêm yết tại Công ty SJC và 4 ngân hàng vẫn giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Đến nay 5 đơn vị này đã chuyển qua bán vàng trực tuyến để tránh tình trạng xếp hàng mua vàng. Trong khi đó giá mua vào tại Công ty SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 5,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn chỉ thấp hơn vàng miếng 1,63 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn 9999 bán ra tại Công ty SJC hiện ở mức 75,35 triệu đồng/lượng, mua vào 73,75 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá bán vàng nhẫn 9999 đang cao hơn 4,12 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã thu hẹp. Tuy nhiên việc mua vàng tại các ngân hàng và Công ty SJC không dễ vì các đơn vị này cũng giới hạn số lượng mua.

Với một số ngân hàng mới triển khai bán vàng online, lượng khách đăng ký rất đông. Lãnh đạo một ngân hàng cho biết có thời điểm hệ thống ghi nhận cùng lúc 140.000 lệnh đặt diễn ra đồng thời. Trong khi đó số lượng vàng bán ra mỗi ngày có giới hạn, nên chỉ sau vài phút mở cửa đã bán hết sạch.

Trên thị trường, sau hàng loạt văn bản nhắc nhở của Ngân hàng Nhà nước và sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong việc kiểm tra thị trường vàng, theo ghi nhận, nhiều tiệm vàng ở TP.HCM đã co cụm để đối phó.

Khi có khách hàng hỏi mua vàng miếng, chủ tiệm vàng báo đã "hết vàng", không mua bán vàng miếng. Tiệm vàng cũng chỉ khách hàng đến các ngân hàng để mua vàng. Trong khi trước đó tiệm vàng này vẫn mua bán vàng miếng bình thường.

Chi tiết diễn biến giá vàng mời bạn đọc tham khảo TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm