Tài chính

Giá vàng hôm nay 16/7: Vàng trong nước mất mốc 68 triệu đồng

Sự kiện: Giá vàng

Thời điểm 8h45 sáng nay 16/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.707 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim tiếp tục giảm chưa có dấu hiệu phục hồi do đồng USD ngày càng mạnh lên.  

Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ), cho hay: “Trong bức tranh kỹ thuật bao quát hơn, vàng vẫn có vẻ dễ bị tổn thương, với nguy cơ giảm giá cao”.

Đêm qua, thị trường đón nhận thông tin về doanh số bán lẻ tháng 6 của Mỹ với mức tăng 1,0%, sau khi tăng 0,1% trong tháng Năm. Mức tăng này cao hơn dự kiến của các nhà kinh tế.

Doanh số bán lẻ cốt lõi, không kể doanh số bán xe ô tô, cũng vượt kỳ vọng khi tăng 1%. Trong khi đó, nhóm hàng hoá kiểm soát bao gồm xe ô tô, gas, vật liệu xây dựng và dịch vụ ăn uống cũng tăng vượt kỳ vọng (0,3%) khi đạt 0,8%.

Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng mạnh do ​​lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 6. Katherine Judge, chuyên gia kinh tế cấp cao tại CIBC, cho rằng doanh số bán lẻ tại Mỹ đã tăng trở lại vào tháng 6 chủ yếu do giá tăng cao trong khi khối lượng hàng hoá bán ra vẫn kém ấn tượng.

Thành viên ban điều hành Fed, Thống đốc Christopher Waller cho hay, ông có thể ủng hộ tăng lãi suất ở mức 1 điểm % vào tháng này - mức tăng mạnh nhất trong hơn 30 năm, dấu hiệu cho thấy Fed đang quyết tâm chống lạm phát cao.

Giá vàng hôm nay 16/7: Vàng trong nước mất mốc 68 triệu đồng - 1

Giá vàng tiếp tục giảm

Hoạt động ổn định từ đầu năm đến nay của kim loại quý thoạt nhìn có vẻ buồn tẻ, nhưng vàng vẫn là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong nửa đầu năm 2022.

Hội đồng Vàng thế giới nhận định: “Vàng đã tích cực giúp các nhà đầu tư giảm thiểu thiệt hại trong giai đoạn đầy biến động. Đặc biệt là khi xét đến việc cả cổ phiếu và trái phiếu, vốn thường chiếm phần lớn nhất trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư, đều có lợi nhuận âm trong giai đoạn này".

Các chuyên gia cho hay, nhà đầu tư nên tiếp tục đầu tư vào vàng theo cách phân bổ tài sản, vàng nên chiếm 5-10% danh mục đầu tư tổng thể.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,35-67,97 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,3-67,9 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,33-68,93 triệu đồng/lượng, tương đương so với chốt phiên gần nhất.

Chia sẻ
Theo Nguyễn Bình (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm