Tài chính

Giá vàng hôm nay 14/3: Lao dốc phiên đầu tuần, chuyên gia nhận định gì về xu hướng tuần này?

Thời điểm 8h30 sáng nay 14/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.974 USD/ounce, giảm 14 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá quý kim đã trượt khỏi mốc quan trọng 2.000 USD từ phiên giao dịch cuối tuần trước nhưng giới đầu tư vẫn kì vọng đây chỉ là đợt điều chỉnh tạm thời trước khi tăng vọt.

Mặc dù vàng có nhiều yếu tố hỗ trợ nhưng giới chuyên gia phần lớn đều không đánh giá đây là kênh đầu tư tốt mà chỉ nên xem là nơi tích trữ tài sản và trú ẩn trước các đợt biến động.

Nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao trước những lo ngại liên quan đến căng thẳng ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga vẫn là động lực chính giúp vàng tăng giá.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư (16-3). Kết quả của cuộc họp này là yếu tố quan trọng chi phối hướng đi của giá kim loại quý trong tuần này. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào những dự báo kinh tế mới, kế hoạch tăng lãi suất của Fed và việc Chủ tịch Powell sẽ xử lý như thế nào với những "hậu quả không mong muốn" từ cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của Onada - Edward Moya, dự đoán: "Tuần này, giá vàng có thể dao động quanh mức giá 1.960 - 2.050 USD."

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures thì dự báo, vàng sẽ dễ dàng quay trở lại mức 2.050 USD/ounce trong ngắn hạn. Bởi, Fed sẽ khó đưa ra mức tăng lãi suất đột biến, để tránh đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Còn xung đột quân sự ở Ukraine sẽ không kéo dài nhiều tháng.

Giá vàng hôm nay 14/3: Lao dốc phiên đầu tuần, chuyên gia nhận định gì về xu hướng tuần này? - 1

Giá vàng giảm ngay từ khi mở cửa

Tại thị trường trong nước, tuần qua, giá vàng SJC đã tăng nhanh chóng, có lúc đạt đỉnh 74,4 triệu đồng/lượng, cao hơn với giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá ngân hàng lên gần 18 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giữa giá vàng thương hiệu quốc gia và vàng nhẫn 9999 đã lên hơn 15 triệu đồng. Khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra trong cùng một thương hiệu cũng lần đầu tiên được nới lên tới 3 triệuđồng/lượng.

Có thể nói đây là tuần biến động dữ dội nhất của giá vàng SJC trong suốt thời gian qua.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,7-69,52 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,4-69,4 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,4-69,5 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm