Tài chính

Giá vàng hôm nay 12/12: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

Sự kiện: Giá vàng

Thời điểm 8h35 sáng nay ngày 12/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.792 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng vừa trải qua một tuần biến động mạnh nhưng vẫn chốt phiên tuần ở vùng giá cao nhất 4 tháng qua. Các chuyên gia dự đoán rằng giá quý kim vẫn có khả năng cao sẽ giảm xuống nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ quan điểm “diều hâu”. Quyết định chính sách tiền tệ của Fed vào thứ Tư sẽ có tác động đáng kể đến kim loại quý vào cuối năm.

Các thị trường dự báo Fed sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, tốc độ tăng lãi chậm hơn không có nghĩa là Ngân hàng Trung ương Mỹ đang xoay trục khỏi kế hoạch của mình. Chủ tịch Fed Jerome Powell mới đây đã nói rằng lãi suất có thể phải duy trì ở mức cao hơn trong một thời gian.

Quyết định tăng lãi suất của Fed cũng được dự báo sẽ kéo theo một làn sóng tăng lãi suất mới từ các ngân hàng trung ương và có thể sẽ thúc đẩy nhiều yếu tố gây bất ổn cho kinh tế toàn cầu.

Adrian Day, Chủ tịch của công ty quản lý tài sản Adrian Day, cho biết, ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi các nhà đầu tư mất niềm tin vào khả năng kiểm soát lạm phát của các ngân hàng trung ương.

“Có thể trong tuần này, có thể là tuần sau, vàng sẽ vượt qua ngưỡng 1.800 USD và thuyết phục thêm nhiều nhà đầu tư tham gia vì rõ ràng Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ không thể đạt được mục tiêu lạm phát mà không gây ra suy thoái”, ông nói.

Giá vàng hôm nay 12/12: Giảm nhẹ phiên đầu tuần - 1

Giá vàng giảm nhẹ

Ở thị trường trong nước, giá vàng quay đầu giảm nhẹ. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4-67,22 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,3-67,1 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,15-66,95 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Chia sẻ
Theo Nguyễn Bình (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm