Sức khỏe

Chờ đợi gì ở công nghiệp sản xuất mỹ phẩm Việt tại triển lãm quốc tế sản phẩm và công nghệ làm đẹp?

Chờ đợi gì ở công nghiệp sản xuất mỹ phẩm Việt tại triển lãm quốc tế sản phẩm và công nghệ làm đẹp? - Ảnh 1.

Nhà máy Vimaccos tại Đông Anh, Hà Nội - Ảnh: VIMAC

Đáng chú ý bên cạnh các thương hiệu quốc tế, đã có một số nhà sản xuất mỹ phẩm mạnh nhất Việt Nam có mặt giới thiệu các sản phẩm hot, xu hướng của 2023.

Chờ đợi gì ở công nghiệp mỹ phẩm Việt?

Nhiều năm nay, dù Việt Nam có nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm nhưng phần lớn quy mô nhỏ, chủng loại sản phẩm ít ỏi, mẫu mã không đẹp và giá rẻ. Chính cách làm ngắn hạn này đã khiến thị trường các sản phẩm làm đẹp, làm sạch, làm thơm... dù tăng trưởng bậc nhất khu vực nhưng bị hàng nhập khẩu nắm giữ phần lớn, mặc dù trong số đó không ít là hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng.

Trăn trở trước hiện trạng này, từ 3 năm trước, ông Edward Le, tên Việt là Lê Hồng Nhật Tiến, một doanh nhân Việt kiều đã có 25 kinh nghiệm tại thị trường mỹ phẩm ở Mỹ đã quyết định đầu tư về Việt Nam, bằng một nhà máy "ra tấm ra món".

Chờ đợi gì ở công nghiệp sản xuất mỹ phẩm Việt tại triển lãm quốc tế sản phẩm và công nghệ làm đẹp? - Ảnh 2.

Ông Edward Le, nhà sáng lập Vimaccos - Ảnh: VIMAC

Tháng 4-2021 Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimaccos được khánh thành tại Đông Anh, Hà Nội, cùng lúc đạt 2 tiêu chuẩn CGMP ASEAN (thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm theo tiêu chuẩn của khu vực ASEAN) và ISO 22716, là một trong những nhà máy mỹ phẩm hiếm hoi đạt bộ đôi tiêu chuẩn này ở Việt Nam.

Theo ông Tiến, sau gần 2 năm đi vào sản xuất, Vimaccos đã tiên phong đưa dịch vụ OBM chuyên nghiệp vào thị trường Việt Nam, cụ thể là cung cấp giải pháp toàn diện từ đưa ý tưởng, nghiên cứu chiến lược, nghiên cứu phát triển sản phẩm, thiết kế, hỗ trợ pháp lý, sản xuất, đóng gói và marketing cho sản phẩm, biến ý tưởng của khách hàng thành sản phẩm có mặt trên thị trường.

Chờ đợi gì ở công nghiệp sản xuất mỹ phẩm Việt tại triển lãm quốc tế sản phẩm và công nghệ làm đẹp? - Ảnh 3.

Tổng giám đốc Vimaccos Vũ Thị Thuỳ Linh phát biểu tại lễ khai trương công ty - Ảnh: VIMAC

Từ hướng đi mới này, đã có hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da, tóc, dầu tắm gội... được các chủ thương hiệu đặt sản xuất tại Vimaccos và đưa ra thị trường, được người tiêu dùng đón nhận và công nhận về chất lượng, mẫu mã và mức độ chuyên nghiệp của sản phẩm.

Tại Beautycare Expo lần này, Vimaccos mang đến loạt sản phẩm có công thức độc quyền gồm serum chống lão hoá MNM và các bộ sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn với sức khoẻ.

Chờ đợi gì ở công nghiệp sản xuất mỹ phẩm Việt tại triển lãm quốc tế sản phẩm và công nghệ làm đẹp? - Ảnh 4.
Chờ đợi gì ở công nghiệp sản xuất mỹ phẩm Việt tại triển lãm quốc tế sản phẩm và công nghệ làm đẹp? - Ảnh 5.

Sản xuất mỹ phẩm tại nhà máy Vimaccos - Ảnh: VIMAC

Trong 3 tháng gần đây, các chuyên gia R&D của Vimacos đã có những chuyến đi con thoi khắp các hội thảo chuyên đề mỹ phẩm tại Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc để nắm bắt xu hướng sản phẩm, các chuyên gia này sẽ có mặt tại triển lãm diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị từ 13 đến 16 -12 để trực tiếp tư vấn cho các chủ thương hiệu mỹ phẩm.

Công nghiệp làm đẹp tăng trưởng nhanh, nhưng an toàn hàng đầu

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường sản phẩm chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ nhanh hàng đầu khu vực. Tiêu dùng cho sản phẩm, dịch vụ làm đẹp hiện trở thành khoản chi cố định và ngày càng gia tăng, trở thành nhu cầu thiết yếu của các gia đình.

Tuy nhiên yêu cầu an toàn đang ngày càng được đặt ra và được người tiêu dùng quan tâm, bởi xu hướng chung của người tiêu dùng Việt Nam cũng như quốc tế hiện nay là quan tâm tới sức khoẻ, sản phẩm xanh, lành tính bên cạnh yêu cầu thiết yếu về tính hiêu quả.

Chờ đợi gì ở công nghiệp sản xuất mỹ phẩm Việt tại triển lãm quốc tế sản phẩm và công nghệ làm đẹp? - Ảnh 6.

Tại Vimaccos việc kiểm tra chất lượng được tiến hành từ nguyên liệu đầu vào, từng công đoạn sản xuất và sản phẩm đầu ra

Việc các bệnh viện da liễu thỉnh thoảng lại tiếp nhận một bệnh nhân bị nám, mụn, sưng nề do biến chứng của làm đẹp không an toàn sẽ ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý khách hàng, vì vậy các chủ thương hiệu khi làm việc với nhà sản xuất vẫn luôn đặt ra yêu cầu an toàn, chất lượng là hàng đầu.

Theo ông Tiến, Vimaccos nhập nguyên liệu từ Pháp và một số nước châu Âu, các, quốc gia đứng đầu thế giới trong ngành sản xuất mỹ phẩm. Mặc dù về giá cả thì nguyên liệu giá cao hơn, nhưng chất lượng lại đảm bảo.

Thứ hai, vì là nhà máy mới nên công nghệ của Vimaccos là hoàn toàn tự động. Vimaccos cũng rất chú trọng đến mẫu mã sản phẩm, đội ngũ thiết kế và truyền thông - marketing của công ty đã chăm chút cho từng nhãn hàng trước khi đến tay khách hàng.

Công nghiệp sản phẩm và dịch vụ làm đẹp Việt Nam trị giá nhiều tỷ USD và đang quan tâm đến dưỡng da, dưỡng trắng, chăm sóc tóc, chăm sóc răng miệng, make up... 

Bên cạnh đó, du lịch bùng nổ trở lại, nhu cầu các bộ sản phẩm du lịch cũng đang là thị trường béo bở. Chờ đợi sẽ có nhiều hợp đồng, nhiều nhà sản xuất - chủ thương hiệu sẽ ký kết được giao dịch lần này, sau khi triển lãm đã vắng mặt sau hơn 2 năm vì dịch COVID-19.

Công ty cổ phần Mỹ phẩm Vimac (Vimaccos Việt Nam) là đơn vị chuyên sản xuất, gia công mỹ phẩm trọn gói và độc quyền (OEM, ODM, OBM mỹ phẩm) với hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện, bao gồm:

- Nhà máy vận hành sản xuất đạt chuẩn CGMP ASEAN và ISO 22716, ISO 13485, FDA approved.

- Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) sở hữu vốn đầu tư 1,2 triệu USD là nơi nghiên cứu, cập nhật các công thức mỹ phẩm mới, độc quyền.

- Trung tâm kiểm nghiệm nghiêm ngặt, đạt chuẩn GLP đảm bảo chất lượng và tính an toàn của sản phẩm.

- Dây chuyền sản xuất hiện đại, được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản đáp ứng gia công đa dạng sản phẩm.

- Đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành, và giúp hiện thực hóa ý tưởng của khách hàng.

- Tư vấn và hỗ trợ pháp lý nhanh chóng.

Công ty CP Mỹ phẩm Vimac

Hotline: 035.779.8888

Website: www.vimaccos.vn

Địa chỉ: Lô B1 - 11 Shophouse Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, Hàm Nghi, P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đọc thêm