Tài chính

Giá vàng hôm nay 11/3: Vàng quay đầu tăng trước dữ liệu nóng về lạm phát

Thời điểm 8h45 sáng nay 11/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.994 USD/ounce, tăng 19 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng quay lại đà tăng sau khi thị trường đón nhận những thông tin về lạm phát của Mỹ. Theo báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 2 của Mỹ, chỉ số CPI của nước này đã tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số cao nhất trong 4 thập kỷ qua và tiếp tục khiến cho tình trạng lạm phát ngày một nghiêm trọng.

Lạm phát quá “nóng” được dự báo là có thể sẽ làm chệch hướng tăng trưởng kinh tế toàn cầu khi hầu hết các quốc gia cuối cùng cũng vượt qua được đại dịch Covid-19.

Giá quý kim phục hồi còn do nhu cầu trú ẩn an toàn khi tâm lý e ngại rủi ro vẫn duy trì trên thị trường và thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn đang rung chuyển trong bối cảnh cuộc khủng hoảng địa chính trị lớn nhất trong nhiều thập kỷ có vẻ đang trở nên tồi tệ hơn.

Các cuộc đàm phán giữa hai quốc gia không mang lại nhiều kết quả tích cực, kể cả cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba được tổ chức vào ngày 10-3. 

Trước đó, giá vàng đa lao xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce khi sự lo ngại cuộc khủng hoảng Ukraine-Nga bắt đầu giảm. Tâm lý thị trường được cải thiện do các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường Ukraine được thiết lập.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho biết, kể từ khi cuộc chiến ở Ukraine bắt đầu, chỉ riêng các quỹ ETF vàng đã chứng kiến 55 tấn vàng chảy vào, riêng ngày hôm qua hơn 14 tấn, theo Bloomberg.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 4 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng tăng 5 tuần trên biểu đồ ngày nhưng các nhà phân tích cho rằng đà tăng đang dần cạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự cũng chính là mức giá cao kỷ lục 2.078,80 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.950,00 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 11/3: Vàng quay đầu tăng trước dữ liệu nóng về lạm phát - 1

Giá vàng quay lại đà tăng

Tại thị trường trong nước, sau 2 phiên giảm sâu, giá vàng hôm nay lại quay lại đà tăng và áp sát ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,9-69,72 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,3-69,8 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,4-69,6 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và  tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm