Công nghệ

Giá "trừ quà" Galaxy Z Flip4 dưới 20 triệu đồng

Theo công bố của Samsung sau sự kiện ra mắt hôm 10/8, bộ đôi điện thoại màn hình gập mới sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 24 triệu đồng với Z Flip4 và 41 triệu đồng cho Z Fold4. Tuy nhiên tại nhiều đại lý, người dùng có thể đặt mua máy với giá thấp hơn mức này.

Galaxy Z Flip4. Ảnh: Huy Đức

Galaxy Z Flip4. Ảnh: Huy Đức

Ngọc Trâm (TP HCM) cho biết sau khi liên hệ một đại lý để đặt mua Z Flip4, cửa hàng đưa ra cho cô hai tùy chọn: mua đúng giá và nhận quà tặng gồm gói bảo hành và voucher mua hàng, hoặc không nhận quà để được giảm 4 triệu đồng. Nếu chọn phương án hai, người dùng có thể sở hữu phiên bản 128GB của mẫu máy này với giá 19,9 triệu đồng.

Tương tự, Nguyễn Hải (Hà Nội) cũng cho biết anh vốn quen với "giá trừ quà" những năm trước đây nên đặt vấn đề luôn với cửa hàng. "Năm nay cửa hàng hỗ trợ tôi trừ thẳng vào giá luôn", Hải kể.

Thay vì giảm giá niêm yết, cửa hàng này sử dụng phương thức "tặng phiếu giảm giá 3 triệu đồng" và hỗ trợ trừ thẳng vào hóa đơn khi mua hàng. Ngoài ra, nếu thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, người dùng được "hỗ trợ hoàn tiền" thêm 3 triệu đồng nữa. Tổng cộng, người mua có thể sở hữu máy thấp hơn giá niêm yết ít nhất 6 triệu đồng.

Khảo sát tại một số hệ thống bán lẻ trong nước ngày 11/8, hầu hết đều hỗ trợ người dùng mua Z Flip4 và Z Fold4 với giá thấp hơn giá niêm yết. Mức giảm này không xuất hiện trên website, mà thường được nhân viên tư vấn chia sẻ khi người mua có nhu cầu.

Mức giá trừ quà tại các bên cũng không giống nhau, giao động từ khoảng 20 đến 20,5 triệu đồng cho bản Galaxy Z Flip4 bản thấp nhất, từ 35 đến 36 triệu đồng cho Z Fold4.

Ở mức giá này, Galaxy Z Flip4 cùng phân khúc với iPhone 13, trong khi Z Fold4 cạnh tranh với iPhone 13 Pro Max, và vẫn cao hơn giá của Galaxy S22 Ultra (hiện ở mức 28 triệu đồng).

Đại diện một số hệ thống bán lẻ cho biết, lượng đặt hàng của bộ đôi máy mới năm nay có xu hướng ngang bằng hoặc tăng so với năm trước.

Ông Trần Xuân Nam, Giám đốc ngành hàng Samsung tại FPT Shop, đánh giá việc nhà sản xuất nâng cấp dung lượng pin, camera độ phân giải cao, bản lề thu gọn cùng viền màn hình mỏng là điểm cộng cho mẫu máy mới. Sau bảy ngày mở đặt trước, hệ thống này nhận gần 1.000 lượt đăng ký trong đó 70% khách hàng chọn Galaxy Z Fold4.

Ông Trần Quốc Trung, Trưởng phòng kinh doanh tại Hnam Mobile đánh giá dòng Galaxy Z năm nay không có nhiều thay đổi về ngoại hình, tuy nhiên việc nâng cấp cấu hình, bổ sung màu sắc cùng mức giá thấp hơn tiền nhiệm một triệu đồng cũng mang lại lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. Năm nay, lượng đặt cọc tại hệ thống này ngang năm trước và khách hàng cũng chủ yếu lựa chọn Galaxy Z Fold4 bản 256 GB.

Galaxy Z Fold4. Ảnh: Huy Đức

Galaxy Z Fold4. Ảnh: Huy Đức

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, Z Flip4 năm nay có một số cải tiến đáng chú ý, như bổ sung thêm trải nghiệm cho màn hình phụ, nâng cấp pin. Trong khi Z Fold4 đã cải tiến được một số vấn đề như nếp gấp màn hình mỏng hơn, máy nhẹ hơn, camera độ phân giải cao, dung lượng pin của máy vẫn chưa được nâng cấp như kỳ vọng của nhiều người dùng.

Bộ đôi Galaxy Z Flip4 và Z Fold4 dự kiến đến tay người dùng Việt Nam vào cuối tháng 8 này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm