Chứng khoán

Giá trị vốn hóa VinFast đứng thứ 4 thế giới sau khi nhận đặt cọc VF 3

Cổ phiếu VFS của VinFast tiếp tục đà tăng trong những ngày gần đây. Đóng cửa phiên 20/5 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu VFS tăng lên 6,32 USD, đây là mức đỉnh cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Tính rộng hơn, chỉ trong 6 phiên vừa qua, VFS đã tăng tới 110% còn nếu so với mức đáy tại ngày 23/4 thì VFS đã tăng 161%.

Khối lượng giao dịch phiên hôm qua cũng ở mức cao với 10,9 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, gấp nhiều lần so với bình quân giai đoạn trước.

Như vậy, chỉ trong 2 tuần kể từ khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3 (7/5), VFS đã có mức giá cao gấp đôi. Nếu so với thời điểm cuối tháng 4, cổ phiếu VinFast thậm chí đã tăng gần 200%.

Giá trị vốn hóa VinFast đứng thứ 4 thế giới sau khi nhận đặt cọc VF 3- Ảnh 1.

Giá trị vốn hóa của VinFast tính đến hết phiên giao dịch 20/5 (giờ Mỹ).

Theo companiesmarketcap.com, mức tăng ấn tượng này đẩy VinFast trở thành hãng xe điện có giá trị vốn hóa thứ 4 thế giới ở mức 14,8 tỷ USD, đứng sau Tesla, Xiaomi, Li Auto và đứng trên NIO, Rivian.

Với nhiều thông tin tích cực, các nhà nhà phân tích tại Mỹ đang xếp hạng “Mua” đối với VFS và lạc quan về mức giá mục tiêu có thể lên gần 10 USD/cổ phiếu trong thời gian tới.

Theo công bố từ VinFast, đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Bên cạnh đó, 100% đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.

Giá trị vốn hóa VinFast đứng thứ 4 thế giới sau khi nhận đặt cọc VF 3- Ảnh 2.

Đã có 27.649 đơn đặt cọc sớm VF 3 chỉ trong 66 giờ

Dự kiến, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024 và sẽ có tối thiểu 20.000 xe được bàn giao trong năm nay.

Theo chuyên trang tài chính của Mỹ The Motley Fool, VF 3 là mẫu xe có giá bán chỉ từ 10.000 USD, lựa chọn mua đứt pin cũng chỉ rơi vào khoảng 12.000 USD. Đây là lý do nhiều người đang tranh thủ nắm bắt cơ hội sở hữu xe điện thông minh với giá phải chăng.

Mặt khác, việc VinFast đang có những bước đi nhanh để mở rộng ra thị trường châu Á cũng khiến giới đầu tư tin tưởng. Gần đây, VinFast đã Khởi công nhà máy ô tô tại Ấn Độ, chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan hay kế hoạch xây dựng nhà máy có công suất 50.000 xe mỗi năm tại Indonesia…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm