Kỹ năng sống

Giả làm học sinh vì cô đơn

Luật sư của cô, ông Darren Gelber chia sẻ rằng đây là một câu chuyện buồn. Shin từ Hàn Quốc chuyển tới Mỹ từ năm 16 tuổi, theo học một trường nội trú ở Massachusetts. Cô đã tốt nghiệp đại học ngành khoa học chính trị và tiếng Trung tại Đại học Rutgers (bang New Jersey). Người phụ nữ này mới ly hôn và đang nợ 20.000 USD tiền nhà.

Hyejeong Shin trong một phiên tòa hồi cuối tháng 3. Ảnh: New York Times

Hyejeong Shin trong một phiên tòa hồi cuối tháng 3. Ảnh: Telegrpah

Ông giải thích rằng việc bị chia cắt khỏi gia đình, cũng như một số yếu tố gây căng thẳng khác trong cuộc sống ở một đất nước xa lạ có thể đã khiến cô ấy cô đơn nên hành động khác thường.

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng làm dấy lên một số vấn đề về bảo vệ an toàn cho học sinh. Một số học sinh còn nghĩ rằng cô tham gia hoạt động buôn người. Nhưng luật sư của Shin cho hay, tuy hành động của Shin có thể kỳ lạ và khó hiểu nhưng cô hoàn toàn không có ác ý.

"Không có bất kỳ ai gặp nguy hiểm và toàn bộ chuyện này là do thân chủ của tôi muốn trở lại một môi trường mà cô ấy được yêu mến và cảm thấy an toàn", ông Gelber nói thêm.

Cảnh sát New Brunswick cũng tuyên bố rằng cuộc điều tra của họ không phát hiện ra bất kỳ bằng chứng nào về ý định xấu đằng sau việc Shin đăng ký vào trường.

Shin hiện đang đứng trước hình phạt tối đa là 5 năm tù. Cô dự định nộp đơn vào một chương trình giúp xóa án tích cho những người phạm tội lần đầu sau một thời gian quản chế. Sau khi mọi chuyện được giải quyết, cô dự định sẽ trở về Hàn Quốc.

Phiên tòa tiếp theo của cô vào 15/5.

Trường New Brunswick cho biết họ sẽ xem xét lại quy trình ghi danh để tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

(Theo Telegraph)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm