Dinh dưỡng

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ khi uống nước mía trong mùa hè nóng bức

Trong nước mía chứa carbohydrate, protein, vitamin và chất xơ. Uống nước mía giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ xương chắc khỏe và giữ cho thận khỏe mạnh bằng cách giảm viêm cơ thể.

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ khi uống nước mía trong mùa hè nóng bức - 1

Uống nước mía giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ xương chắc khỏe và giữ cho thận khỏe mạnh bằng cách giảm viêm cơ thể. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Thức uống thơm ngon này không chỉ kích thích vị giác mà còn là nguồn năng lượng dồi dào, chống oxy hóa.

Không chỉ vậy, trong mùa hè uống nước mía còn cung cấp nước cho cơ thể, khi bạn đổ mồ hôi nhiều và dễ mệt mỏi khi trời nắng nóng.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc uống nước mía.

Giúp điều trị vàng da

Theo Ayurveda, nước mía là một chất làm mát tự nhiên làm tăng kaphadosha. Uống nước mía nó cũng giúp tăng cường sức mạnh của gan và là một trong những bài thuốc chữa bệnh vàng da.

Nước mía chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ gan chống nhiễm trùng và duy trì mức độ bilirubin trong tầm kiểm soát. Nó cũng bổ sung các protein và chất dinh dưỡng bị mất cần thiết để phục hồi sau bất kỳ loại bệnh tật nào.

Giữ khỏi nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

Vì nước mía là thuốc lợi tiểu, nó giúp loại bỏ độc tố và nhiễm trùng khỏi cơ thể bạn. Uống nước ép thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và giúp loại bỏ cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Nước mía là thực phẩm tự nhiên không cholesterol, ít natri, không chất béo bão hòa nên nước mía còn giúp giữ thận khỏe mạnh bằng cách giảm viêm cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Uống nước mía giúp duy trì hệ tiêu hóa tốt, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột. Đặc biệt, nó cũng rất hữu ích trong việc điều trị vấn đề táo bón.

Giúp điều trị rối loạn sốt

Nước mía đã được phát hiện là có lợi ích to lớn cho những người đang phải vật lộn với chứng rối loạn sốt.

Uống nước mía còn điều trị co giật do sốt. Đặc biệt, hiện tượng co giật ở trẻ do bị sốt cao.

Uống nước mía giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển bình thường và không có tiền sử mắc các triệu chứng thần kinh trước đó. Nước mía giúp bổ sung lượng protein bị cạn kiệt.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Thường xuyên uống nước mía giúp tăng cường hệ thống miễn dịch đang suy yếu, đặc biệt là trong những tháng mùa hè.

Vì trong nước chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C nên nó giúp chống lại các rối loạn tiêu hóa, bệnh gan và nhiễm trùng đường hô hấp. Đồng thời, nó cũng làm giảm viêm.

Tăng cường xương

Nước mía chứa nhiều các khoáng chất bao gồm canxi, magiê, phốt pho, sắt và kali đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố xương.

Uống nước mía giúp giảm nguy cơ loãng xương, vì vậy các bác sĩ khuyên bạn nên uống một ly nước mía hàng ngày để giữ cho xương chắc khỏe hơn khi bạn lớn tuổi.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm