Doanh nghiệp

General Bio lọt Top 200 doanh nghiệp có sức ảnh hưởng nhất thế giới

 ‘Tác động xã hội’ - Xu hướng mang tầm cỡ thế giới

Thực tế ‘tác động xã hội’ đang nổi lên như một xu hướng toàn cầu, với mức độ đạt đến 3,7 tỷ kết quả tìm kiếm trên Google.

Gần đây, các doanh nghiệp liên tục ra mắt các sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc tổ chức những sự kiện bảo vệ môi trường. Khác với trước đây, đơn thuần là chọn sản phẩm bằng thương hiệu thì bây giờ, người tiêu dùng hướng tới tiêu chí ‘tiêu dùng theo giá trị’, cân nhắc đến nguyên liệu lành mạnh, quá trình sản xuất thân thiện với môi trường và hiện thực hóa giá trị xã hội thông qua tiêu dùng. Vì vậy, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và “tác động xã hội” dần trở nên quan trọng và được chú ý hơn từ đó mang đến những ảnh hưởng tích cực tới xã hội thông qua hoạt động của doanh nghiệp như trả lại một phần lợi nhuận của doanh nghiệp cho xã hội, điều có có nghĩa là ‘góp phần giải quyết các vấn đề xã hội thông qua kinh doanh.

Cả thế giới đang hình thành một hệ sinh thái bao quanh tác động xã hội.

General Bio – Doanh nghiệp ‘tác động xã hội’ được thế giới công nhận

General Bio – doanh nghiệp xã hội tiêu biểu tại Hàn Quốc, là công ty mẹ của GCOOP, được bầu chọn là một trong 200 doanh nghiệp hàng đầu có sức ảnh hưởng nhất thế giới (Real Leaders Impact Awards 2022 - giải thưởng Sức ảnh hưởng của lãnh đạo thực thụ năm 2022) do Real Leaders tại Mỹ lựa chọn.

General Bio lọt Top 200 doanh nghiệp có sức ảnh hưởng nhất thế giới - 1

“Chúng ta cần bắt đầu truyền tải những giá trị xã hội, kết quả tích cực về mặt kinh tế và văn hóa phân phối dựa trên mạng lưới lành mạnh cho tất cả mọi người” – CEO Seo Jeong Hun, General Bio chia sẻ.

Real Leaders là tạp chí đi đầu trong việc công bố các doanh nghiệp phát triển bền vững và “nhà lãnh đạo có ảnh hưởng”, đồng thời có tác động xã hội. Thông qua việc truyền tải thông tin khái quát về doanh nghiệp tới người tiêu dùng về việc cải thiện môi trường và xã hội, từ đó có thể giúp họ tiêu dùng thông minh. Đó là lý do tạo nên uy tín của tạp chí Real Leaders.

Trước đó vào năm 2020 General Bio cũng được lựa chọn nhưng đứng thứ hạng 22 sau Natura và Tesla. Trong giải thưởng Real Leaders Impact Awards năm nay, General Bio là cái tên hiếm có của Hàn Quốc được bầu chọn cùng với các doanh nghiệp y dược phẩm lớn của Mỹ như CVS Health và Tesla, hay các doanh nghiệp như Microsoft, Johnson & Johnson, Danone, Moderna.

B-Corp – cụm từ danh giá cho doanh nghiệp tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn

Chứng nhận B-Corp dùng để đo sự ảnh hưởng tích cực của doanh nghiệp trong 5 lĩnh vực: cơ cấu quản trị, thành viên công ty, cộng đồng, khách hàng và môi trường làm việc. Vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đang pháp chế hóa và thúc đẩy chứng nhận B-Corp. Thành lập từ năm 2007, General Bio là doanh nghiệp có kỹ thuật được cấp bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mới và nguyên liệu sinh học mới như nano, nguyên liệu thiên nhiên, phân tử…, kỹ thuật sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu đạt chứng nhận CGMP (tiêu chuẩn sản xuất và quản lý chất lượng mỹ phẩm tốt), GMP (tiêu chuẩn sản xuất và quản lý chất lượng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe).

General Bio lọt Top 200 doanh nghiệp có sức ảnh hưởng nhất thế giới - 2

General Bio đã đạt được chứng nhận B-Corp là doanh nghiệp có sức ảnh hưởng tích cực tới xã hội.

General Bio đi đầu trong việc cải thiện các vấn đề môi trường do sản phẩm hóa chất độc hại gây ra thông qua công nghệ sản xuất, sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày như xà phòng, kem đánh răng, nước tẩy rửa, mỹ phẩm…có nhiều hóa chất, phụ gia, nhưng General Bio sử dụng, sản xuất sản phẩm bằng cách lựa chọn nguyên liệu, thành phần thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó dựa trên chính sách “tuyển dụng công bằng” chúng tôi nỗ lực để tăng việc làm, phúc lợi cho người lao động khuyết tật có nơi làm việc ổn định.

Giải quyết vấn đề xã hội, môi trường qua việc kinh doanh

Năm 2015, GCOOP ra đời là doanh nghiệp phân phối bán hàng trực tiếp tại Hàn Quốc. Mục tiêu chia sẻ rộng rãi triết lý của doanh nghiệp và thực hiện nó thông qua hình thức kinh doanh nên phải mở rộng nền tảng hoạt động.

Hiện nay, GCOOP đang ngày càng phát triển bằng cách chia sẻ giá trị tác động xã hội trên toàn thế giới, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn vươn ra toàn cầu. Năm 2019, GCOOP đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ chính phủ Việt Nam. GCOOP Việt Nam là công ty hoạt động theo mô hình đa cấp hàng đầu của Hàn Quốc tại Việt Nam, chính thức mở cửa hoạt động vào ngày 22/7/2020 là một trong 22 công ty MLM được cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp tại Việt Nam, tự hào là một trong 3 công ty đã đăng ký thành công hoạt động theo phương thức đa cấp trên 63 tỉnh thành trên cả nước. GCOOP 2 lần được vinh danh tại lễ công bố các Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức.

Với châm ngôn “Hướng tới thập kỷ phát triển bền vững tốt đẹp hơn - Không để ai bị bỏ lại phía sau” luôn đề cao tinh thần kinh doanh hiệu quả gắn với trách nhiệm xã hội vì thế mỗi GCOOPER là một người tiêu dùng thông minh, một ‘nhân vật chủ chốt’ giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội thông qua kinh doanh, đồng thời cũng là một ‘nhà lãnh đạo thực thụ’. Trong tương lai, General Bio và GCOOP sẽ thực hiện nhiều hoạt động khác nhau để tạo ra cộng đồng GCOOPER không những kinh doanh hiệu quả mà còn gắn với trách nhiệm xã hội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm