Doanh nghiệp

Hòa Phát góp thêm 3.300 tỷ đồng vào công ty bất động sản

Sau khi hoàn thành, vốn điều lệ của Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Hòa Phát sẽ tăng từ 2.700 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng. Trong đó, HPG sở hữu 99,96% và cử ông Nguyễn Việt Thắng, Tổng giám đốc quản lý phần vốn tăng thêm này. Hòa Phát cho biết tiến độ góp vốn không muộn hơn ngày 28/2.

Hòa Phát từng đầu tư vào bất động sản nhưng chỉ hai năm gần đây, mảng kinh doanh này mới được xác định là một trong những lĩnh vực chiến lược.

Cuối năm 2020, Hòa Phát thành lập Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Hòa Phát với vốn điều lệ ban đầu 2.000 tỷ đồng, nhằm quản lý các hoạt động đầu tư, xây dựng và phát triển bất động sản.

Tại phiên họp thường niên năm ngoái, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát, khẳng định với các cổ đông rằng "không ai có thể làm thép mãi". "Với quy mô như vậy, sớm muộn Hòa Phát cũng phải hướng tới mô hình đa ngành", ông Long nói và cho biết, một trong những hướng đi trọng tâm của tập đoàn này là bất động sản nhà ở.

Hòa Phát dự tính sẽ đi bằng hai chân trong mảng này. Một phần tập đoàn sẽ tìm những địa điểm phù hợp tại các địa phương để xây dựng khu đô thị, tiến hành các bước từ đầu như đấu giá đất, xin quy hoạch, lập dự án... Ngoài ra, Hòa Phát cũng tính đến phương án M&A các dự án có sẵn để rút ngắn thời gian. Thời gian qua, Hòa Phát đã xin nghiên cứu, khảo sát các dự án tại Khánh Hòa, Cần Thơ...

Bên cạnh công ty sắp tăng vốn, Hoà Phát cũng có một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản khác là Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hoà Phát thành lập cách đây 19 năm. Công ty này chủ yếu đầu tư và quản lý các khu công nghiệp như Phố Nối A, Yên Mỹ II, Hoà Mạc và một số dự án nhà ở như Madarin Garden 1, 2.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm