Công nghệ

"Galaxy Watch4 Series là đồng hồ tối ưu cho runner"

Ông Hà Bửu Tân - Giám đốc ngành hàng Đồng hồ của Thế Giới Di Động có lần thứ hai liên tiếp chinh phục đường chạy 10km tại VnExpress Marathon. Để chuẩn bị cho giải, ông dành nhiều thời gian tập luyện sau giờ làm việc dưới sự hỗ trợ của Samsung Galaxy Watch4. Ông Tân đánh giá đây là mẫu đồng hồ tốt, tối ưu cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tập luyện của vận động viên.

- Ông đánh giá như thế nào về vai trò của thiết bị công nghệ trong tập luyện thể thao?

- Tập luyện thể thao trong đó có chạy bộ là nhu cầu của tất cả mọi người và ngày càng được xã hội quan tâm. Với sự phát triển của công nghệ, các vận động viên sẽ được hỗ trợ nhiều hơn. Công nghệ sẽ giúp kiểm soát các chỉ số sức khỏe của người tập như nhịp tim, chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, công nghệ cũng giúp vận động viên hiểu rõ hơn về bản thân thông qua những con số cụ thể và kiểm soát được chất lượng trong tập luyện hay thi đấu. Vì thế tôi đánh giá công nghệ ngày càng giữ vai trò quan trọng trong thể thao.

Dễ thấy nhất, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh các runner khi chạy bộ đều đeo các mẫu đồng hồ thông minh. Với các thiết bị này, các chỉ số về mức độ tiêu thụ năng lượng, lượng mỡ, cường độ tập luyện được hiển thị chi tiết giúp người chạy dễ dàng đưa ra lịch trình tập luyện cho mình.

Ông Hà Bửu Tân tham gia cự ly 10km tại VM Quy Nhơn 2022. Ảnh: Phước Tuấn

Ông Hà Bửu Tân tham gia cự ly 10km tại VM Quy Nhơn 2022. Ảnh: Phước Tuấn

- Ông đánh giá thị trường smartwatch trong tương lai sẽ phát triển như thế nào?

- Thị trường đồng hồ thông minh sẽ duy trì mức tăng trưởng đều đặn khoảng 25% mỗi năm, từ đây đến năm 2025. Các hãng đồng hồ sẽ liên tục tăng cường, bổ sung thêm công nghệ thông minh để hỗ trợ người dùng. Từ đó, khả năng kiểm soát, bảo vệ sức khỏe sẽ chuẩn xác, an toàn hơn.

Một xu hương nữa trong sự phát triển của ngành đồng hồ là hướng đến nhu cầu vận động. Tôi tin, các hãng sẽ thường xuyên cập nhật các chế độ tập luyện, tăng tính chính xác trong việc đo đạc các chỉ số như nồng độ oxy, kiểm soát chất lượng giấc ngủ, mức độ tiêu thụ calo. Ngoài ra, đồng hộ cũng sẽ đóng vai trò vai trọng trong việc đưa ra các lời khuyên tập luyện, dinh dưỡng đúng đắn, tùy theo thể trạng và mục đích của mỗi vận động viên.

- Đồng hồ thông minh hỗ trợ ông tập luyện như thế nào?

Tôi đã sử dụng nhiều mẫu đồng hồ trong sinh hoạt và tập luyện nhưng đặc biệt ưa thích dòng Galaxy Watch4 Series. Đây là dòng sản phẩm có sẵn hàng loạt tính năng hỗ trợ sức khỏe và thể dục, bao gồm GPS để theo dõi chạy bộ. Cảm biến Bio Active 3 trong 1 cho phép theo dõi nhịp tim, nồng độ oxy trong máu và thành phần cơ thể. Tôi thấy thiết bị đo khá nhanh, chính xác và dễ hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, tôi rất thích tính năng đo huyết áp và điện tâm đồ vừa được bổ sung tại thị trường Việt Nam.

Samsung Galaxy Watch4 là đồng hồ thông minh được ông Tân lựa chọn. Ảnh: Phước Tuấn

Samsung Galaxy Watch4 là đồng hồ thông minh được ông Tân lựa chọn. Ảnh: Phước Tuấn

Ngoài các số đo, đồng hồ cũng thể hiện các thông số qua cột màu sắc giúp runner như tôi dễ nhận biết sức khoẻ đang trong vùng an toàn hay nguy hiểm.

Đặc biệt, tôi ấn tượng với cảm biến BIA để do các thông số cơ thể như khối lượng xương, khối lượng mỡ cơ thể, lượng nước và chỉ số BMI, giống các máy đo chuyên dụng tại các phòng tập gym. Nhờ tính năng này, tôi có thể nhận biết tình trạng cơ thể để lên lịch tập luyện phù hợp.

Với tất cả những điều này, Galaxy Watch4 Series cũng trở thành dòng đồng hồ được chúng tôi mang đến VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn để mong giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với runner cả nước.

Giám đốc ngàng hàng Đồng hồ Thế Giới Di Động nhận bib tham gia VM Quy Nhơn. Ảnh: Phước Tuấn

Giám đốc ngàng hàng Đồng hồ Thế Giới Di Động nhận bib tham gia VM Quy Nhơn. Ảnh: Phước Tuấn

- Thế Giới Di Động mang đến ưu đãi gì cho runner tham gia VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn?

- Để giới thiệu Galaxy Watch4, chúng tôi sẽ bỏ kèm trong túi race-kit của vận động viên một mã giảm giá lên đến 2,5 triệu đồng khi mua dòng sản phẩm này tại sự kiện. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có gian hàng trưng bày tại VM Quy Nhơn thu hút rất đông runner tham gia trải nghiệm sản phẩm trong hai ngày 10 - 11/6 vừa qua.

Đa số vận động viên đều phản hồi tích cực về thiết bị đeo thông minh này. Chúng tôi cũng tự tin đây sẽ là sản phẩm được cộng đồng người tập luyện thể thao ưa chuộng trong thời gian tới.

- Vì sao Thế Giới Di Động chọn đồng hành cùng VM Quy Nhơn 2022?

- Đây không phải lần đầu Thế Giới Di Động đồng hành cùng VnExpress Marathon. Chúng tôi đánh giá đây là sự kiện có tác động rất lớn đến tinh thần tập luyện thể dục thể thao của người dân. Thông qua giải chạy, chúng tôi muốn cùng ban tổ chức lan tỏa tinh thần yêu vận động, chăm lo sức khỏe. Với những thiết bị công nghệ hiện có, doanh nghiệp của chúng tôi cũng hy vọng có thể hỗ trợ cho những chân chạy trên khắp cả nước đạt kết quả tập luyện và thi đấu tốt nhất.

Bên cạnh đồng hành cùng giải, chúng tôi cũng có đội ngũ gần 20 nhân viên xỏ giày trực tiếp chạy tại sự kiện này. Không đặt nặng thành tích, runner Thế Giới Di Động tham gia với mong muốn lan tỏa tình yêu thể thao và hòa mình vào sự kiện sôi động tại thành phố biển Quy Nhơn dịp hè này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm