Doanh nghiệp

FPT Long Châu và Novartis hợp tác triển khai dự án Bảo vệ trái tim

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu và đã cướp đi sinh mạng của khoảng 17,9 triệu người mỗi năm. Tại Việt Nam, bệnh tim mạch hiện chiếm đến 31% tổng số ca tử vong (tương đương hơn 170.000 người) vào năm 2016. Trong đó có nhiều trường hợp chưa được phát hiện và điều trị kịp thời.

Theo điều tra của Viện Tim mạch Việt Nam công bố vào năm 2020 cho thấy khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp. Trong đó có đến 9,7 triệu người không biết mình mắc bệnh hoặc điều trị không hiệu quả. Kèm theo đó là các yếu tố khách quan như chưa đủ kiến thức trong việc tự theo dõi và chăm sóc sức khỏe cũng như khó khăn trong việc tiếp cận điều kiện y tế đạt chuẩn. Từ đó, dẫn đến thực trạng nhiều bệnh nhân đã bỏ lỡ "thời điểm vàng" để điều trị kịp thời.

Trên cơ sở tận dụng nền tảng số hóa trong việc hỗ trợ cộng đồng tiếp cận kiến thức y khoa và chăm sóc sức khỏe, Novartis đã hợp tác cùng chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu khởi động dự án Bảo vệ trái tim. Theo đại diện FPT Long Châu, với vị thế là một trong những đơn vị đi đầu ở lĩnh vực chuyển đổi số, Novartis và FPT Long Châu kỳ vọng sẽ tối ưu hóa lợi thế này trong việc thực hiện các mục tiêu của dự án; từ đó nhằm hỗ trợ bệnh nhân dễ dàng tiếp cận nguồn thuốc chất lượng và giúp họ cải thiện tình trạng sức khỏe.

Các thành viên trong dự án Bảo vệ trái tim. Ảnh: FPT Long Châu

Các thành viên trong dự án Bảo vệ trái tim. Ảnh: FPT Long Châu

Hiện tại, dự án Bảo vệ trái tim sẽ có các hoạt động cụ thể gồm: tăng cường năng lực tư vấn cho dược sĩ thuộc hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu; phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số với các thông tin kiến thức về bệnh, hỏi đáp cùng chuyên gia, tư vấn sử dụng thuốc, dinh dưỡng vận động dành cho người bệnh; triển khai các chương trình giáo dục cho cộng đồng; đảm bảo nguồn cung ứng luôn đầy đủ để phục vụ nhu cầu điều trị của người bệnh.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu cho biết: "Từ lâu, FPT Long Châu luôn đặt mục tiêu cam kết đảm bảo nguồn thuốc điều trị cho bệnh nhân với chất lượng và giá cả tốt. Dự án Bảo vệ trái tim cùng Novartis là hành động khẳng định sứ mệnh và mục tiêu của chúng tôi trong hành trình phục vụ vì sức khỏe cộng đồng; đồng thời, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho người dân với dịch vụ và mức giá hợp lý".

Bà Karina Ng (bên trái) và bà Nguyễn Đỗ Quyên (bên phải) trong buổi ký kết dự án Bảo vệ trái tim. Ảnh: FPT Long Châu

Bà Karina Ng (bên trái) và bà Nguyễn Đỗ Quyên (bên phải) trong buổi ký kết dự án Bảo vệ trái tim. Ảnh: FPT Long Châu

Theo bà Karina Ng, Giám đốc quốc gia Novartis Việt Nam, việc nâng cao chất lượng tư vấn của dược sĩ và tăng cường nhận thức của bệnh nhân là những ưu tiên hàng đầu của Novartis. Đơn vị này mong muốn cải thiện kết quả điều trị cho người mắc bệnh mạn tính nói chung và bệnh lý tim mạch nói riêng. Thông qua dự án cùng FPT Long Châu, Novartis kỳ vọng sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng tại Việt Nam.

Ngoài buổi ký kết hợp tác phát triển dự án, FPT Long Châu và Novartis cũng khởi động chương trình hợp tác toàn diện nhằm tập trung nâng cao năng lực tư vấn của dược sĩ trên các nhóm bệnh lý tim mạch, đái tháo đường, ung thư và nhãn khoa ... Mục tiêu của hai bên nhằm nâng cao nhận thức về bệnh trong cộng đồng, hỗ trợ sàng lọc phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh mạn tính và đồng hành cùng bệnh nhân điều trị lâu dài.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm