Quản trị

Ford ngừng dự án nhà máy pin xe điện 3,5 tỷ USD

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Ford phải đối mặt với một cuộc đình công lớn cùng với cả hai nhà sản xuất ô tô lớn khác của Mỹ là Stellantis và General Motors.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Ford, ông T.R. Reid, khẳng định quyết định tạm dừng xây dựng nhà máy không liên quan đến cuộc đình công nói trên, mà liên quan đến khả năng vận hành và hoạt động thành công của nhà máy trong tương lai. Hãng quyết định tạm dừng dự án nói trên cho đến khi tự tin về khả năng vận hành nhà máy một cách hiệu quả trong cuộc đua sản xuất pin xe điện hiện nay.

Hồi tháng 2/2023, Ford đã công bố dự án nhà máy pin tại Marshall, Michigan nhằm đa dạng hóa danh mục pin.

Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026, với kỳ vọng có thể tạo thêm 2.500 vị trí việc làm mới cho ngành chế tạo của bang Michigan.

Một số nghị sĩ đảng Cộng hòa đã lên tiếng phản đối việc triển khai dự án hợp tác này.

“Gã khổng lồ” ô tô này đặt mục tiêu sản lượng toàn cầu là 600.000 xe điện vào cuối năm 2023 và nâng lên 2 triệu chiếc vào cuối năm 2026.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại TP HCM

Quy tụ những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới tài chính Việt Nam đến từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp niêm yết, cố vấn tài chính từ các ngân hàng, công ty chứng khoán đầu ngành.

Cùng thảo luận về những chủ đề nóng nhất, trọng tâm nhất xoay quanh bức tranh kinh tế 2024, triển vọng kinh doanh các ngành.

Và một cuộc trình diễn độc đáo của số liệu và công nghệ hỗ trợ đầu tư. Với sự xuất hiện của công cụ phân tích dòng lệnh (Order Flow) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới chủ yếu là được các quỹ tại Anh, Mỹ và các tổ chức trading chuyên nghiệp ứng dụng và hiện chưa phổ biến cho số đông nhà đầu tư.

Với những thông tin có giá trị cao từ các chuyên gia hàng đầu, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) với chủ đề “Theo dấu Dòng tiền” không chỉ hữu ích với các nhà đầu tư chứng khoán, bất động sản mà còn hỗ trợ các nhà kinh doanh, các nhà hoạch định lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho năm 2024.

Số lượng có hạn, đăng ký ngay tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm