Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9: Diễn biến VN-Index phụ thuộc vào lực cầu bắt đáy quanh ngưỡng 1.135 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên (26/9)

Sau một ngày giằng co, thị trường giảm hơn 15 điểm, kết phiên tại mốc 1.137,96 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành hóa chất tiếp tục dẫn đầu đà giảm trong ngày hôm nay, theo sau là bất động sản. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

 Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (27/9)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường gặp lực cản tại vùng 1.165 và thậm chí đã giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.145. Diễn biến ngày mai của VN-Index phụ thuộc vào lực cầu bắt đáy quanh ngưỡng 1.135. Trong trường hợp lực mua tại đây yếu, chỉ số có thể tiếp tục quán tính giảm điểm và lùi xuống ngưỡng hỗ trợ 1.120. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index đảo chiều lao dốc mạnh về cuối phiên sau những nỗ lực hồi phục trong phiên. Lực bán áp đảo về những giai đoạn cuối phiên khiến cho VN-Index quay đầu giảm điểm, bất chấp những nỗ lực nâng đỡ chỉ số của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần chiếm ưu thế, ngưỡng hỗ trợ quanh 1.140 (+-10) sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý của VN-Index và thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần kết hợp với việc quản trị rủi ro, đẩy bán cổ phiếu sẵn có ra nếu trong trường hợp vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng về cuối phiên.

Nhận định chứng khoán phái sinh

 Thống kê giao dịch phái sinh phiên 26/9. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 đảo chiều lao dốc mạnh về cuối phiên sau những nỗ lực hồi phục trong phiên. Lực bán áp đảo về những giai đoạn cuối phiên cùng với thanh khoản tăng khiến cho F1 quay đầu giảm điểm.

Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần chiếm ưu thế, ngưỡng hỗ trợ quanh 1.140 (+-10) sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý của F1 và KBSV kỳ vọng thị trường sẽ cho phản ứng tại đây. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2310 đang dao động đi ngang với các chỉ báo MACD, RSI ở khung 15 phút đang có phân kỳ tăng giá. Điều này hàm ý VN30F2310 đang trong giai đoạn tích lũy và có thể hồi phục lên vùng 1.177 - 1.180 điểm sau khi giá kiểm định lại vùng 1.245 - 1.249 điểm thành công.

Đồng thời, mẫu hình sóng Elliott cho thấy VN30F2310 đang tích lũy ở sóng 4 hồi phục. Xu hướng ngắn hạn trên khung Daily trên HĐ VN30F2310 duy trì ở mức giảm với trailing stoploss tại 1.209 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) nếu giá giảm về vùng 1.146 điểm và bật tăng trở lại, dừng lỗ 1.144 điểm và chốt lời kỳ vọng 1.168 và xa hơn 1.177 điểm.  

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm