Doanh nghiệp

ELSA hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu nguồn lực nhờ tích hợp AI

Sau Covid-19, thị trường giáo dục Việt chuyển đổi số trên quy mô lớn với hơn 158 triệu USD đầu tư vào công nghệ giáo dục (edtech) Việt Nam trong 2021. Nắm bắt cơ hội phát triển và nhu cầu chuyển đổi số ngày càng lớn từ các cơ sở giáo dục, ELSA không ngừng phát triển các tính năng thông minh, đa dạng hóa hệ thống học trực tuyến thông qua nâng cấp công nghệ giảng dạy - học tập.

Thay vì tự xây dựng tính năng mới, ELSA cung cấp giải pháp API (Application Programming Interface) như một trung gian kết nối trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng và nền tảng trực tuyến khác nhau. Việc này giúp các doanh nghiệp tận dụng công nghệ từ bên ngoài để tích hợp vào hệ thống có sẵn, từ đó, tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực.

ELSA cung cấp giải pháp công nghệ tích hợp cho các doanh nghiệp giáo dục. Ảnh: ELSA

ELSA cung cấp giải pháp công nghệ tích hợp cho các doanh nghiệp giáo dục. Ảnh: ELSA

ELSA tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, cho phép hệ thống quản lý nội dung học tập (LMS). Theo đó, ứng dụng học tiếng Anh của doanh nghiệp và trường học có thể sở hữu tính năng chấm điểm phát âm theo các thang điểm chuẩn quốc tế. Giải pháp API đã được nhiều đối tác giáo dục uy tín tin dùng như Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Fulbright Việt Nam, eKidPro, Kyna English, Công ty cổ phần Đào tạo Quản lý Trực tuyến OMT, Prep.vn...

Ông Michael Ngô, Giám đốc Quốc gia ELSA Việt Nam cho biết, sau bước chuyển đổi số, việc đấu nối công nghệ sẽ tạo nên thế mạnh, tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp ngành giáo dục và trường học. ELSA hướng tới mục tiêu hỗ trợ 1,5 tỷ người trên toàn cầu dễ dàng tiếp cận việc học nói tiếng Anh chuẩn bản xứ.

Để đạt được mục tiêu này, đơn vị nỗ lực đồng hành của các đối tác trong lĩnh vực giáo dục. Nhờ đó, hệ thống LMS, ứng dụng học tập có thêm tính năng nhận diện giọng nói và chỉnh sửa phát âm ngay trên ứng dụng hoặc website của đối tác.

"Với sự mở rộng tiếp cận này, chúng tôi muốn phát triển cộng đồng edtech, mang đến những ảnh hưởng tích cực cho người học ngôn ngữ tại Việt Nam và trên toàn cầu", ông nói thêm.

Với tính năng chấm điểm phát âm từ ELSA API, doanh nghiệp có thể đa dạng hóa và nâng cao bài học sẵn có trên hệ thống học trực tuyến. Người học có thể thực hành luyện nói chuẩn bản xứ, nhận đánh giá trực quan. Giải pháp này còn đáp ứng mục đích luyện tập tiếng Anh nâng cao như thảo luận, thuyết trình, phỏng vấn với tính năng thu âm nội dung tự do và trả kết quả về phát âm, độ lưu loát, ngữ pháp, từ vựng.

Giao diện kết quả chấm điểm từ ELSA API. Ảnh: ELSA

Giao diện kết quả chấm điểm từ ELSA API. Ảnh: ELSA

Giải pháp công nghệ này có thể tự động hóa hoạt động chấm điểm. Tính năng chấm và dự đoán điểm theo chuẩn quốc tế (IELTS, TOEFL, CEFR, PTE, TOEIC) được thực hiện hoàn toàn tự động bằng AI và trả kết quả ngay lập lức. Nhờ vậy, giáo viên có thể tiết kiệm thời gian chấm điểm cho số lượng lớn người học, đảm bảo tính chuẩn xác.

Bên cạnh đó, bằng việc tăng tính sinh động cho bài học, tương tác luyện tập với học sinh, những hạn chế trong hoạt động học tập thường gặp của mô hình trực tuyến cũng được khắc phục.

Ông Mai Duy Quang - CEO eKidEnglish, một trong những đối tác sử dụng API, đối với chúng tôi, chất lượng đầu ra của học viên là quan trọng nhất. eKidEnglish có thể tự tạo ứng dụng học tiếng Anh phù hợp với sản phẩm nhưng với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho học viên, eKidEnglish đã quyết định hợp tác với ELSA Speak để tăng uy tín và tiếp cận nhiều phụ huynh, học sinh hơn.

"Chúng tôi hy vọng với sự hợp tác này, cả ELSA và eKidEnglish sẽ nâng cao tiêu chuẩn trải nghiệm học tập cho tất cả sinh viên trẻ, ở Việt Nam và trên thị trường toàn cầu", ông nói thêm.

Ưu điểm của giải pháp ELSA API. Video: ELSA

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Fosun: