Doanh nhân

Elon Musk: Trận đấu với Zuckerberg sẽ diễn ra tại ‘một địa điểm hoành tráng’ ở Italia

Mark Zuckerberg (trái) và Elon Musk. (Ảnh: AP).

Tờ Guardian đưa tin, Elon Musk đang đàm phán với chính phủ Italia về việc tổ chức trận đấu võ giữa ông với Mark Zuckerberg tại một địa điểm di tích ở nước này. Đấu trường La Mã đã bị loại khỏi danh sách.

Elon Musk - chủ sở hữu X Corp (đơn vị vận hành Twitter) và CEO Meta - Mark Zuckerberg, trong tháng 6 đã đưa ra đề nghị về một trận đấu võ đối kháng. Lời thách đấu diễn ra khi Mark Zuckerberg ra mắt mạng xã hội Threads - mô hình hoạt động tương tự Twitter của Elon Musk. Hiện Twitter đã được đổi tên thành X.

Bộ trưởng Bộ văn hoá Italia, ông Gennaro Sangiuliano, cho biết đang thảo luận về địa điểm tổ chức trận đấu, với ưu tiên cao nhất là tôn trọng các di tích, và nhấn mạnh trận đấu võ sẽ không được tổ chức tại Rome.

“Tôi đã có một cuộc nói chuyện điện thoại dài và thân thiện với Elon Musk”, vị Bộ trưởng nói. “Chúng tôi nói về niềm đam mê chung với lịch sử La Mã cổ đại. Chúng tôi đang thảo luận về cách thức tổ chức trận đấu và sự kiện từ thiện đi cùng trên tinh thần tôn trọng các di tích. Trận đấu sẽ không được diễn ra ở Rome”.

Cũng trong tuần này, ông Dana White - Chủ tịch công ty Ultimate Fighting Championship, cho biết đã nói chuyện với Bộ Văn hoá Italia về việc dàn dựng trận đấu giữa hai tỷ phú như Đấu trường La Mã.

Củng cố thông tin, Musk đăng trên Twitter rằng: “Mọi thứ trên khung hình livestream sẽ là hình ảnh về La Mã cổ đại. Không có yếu tố hiện đại trong trận đấu này”. Tỷ phú cho biết đã nói chuyện với Thủ tướng Italia, ông Giorgia Meloni cùng Bộ trưởng Bộ Văn hoá nước này và đã thống nhất về ý tưởng “một địa điểm hoành tráng”.

Trước đó, Musk đăng từ “đấu sĩ” bên cạnh hai biểu tượng cảm xúc là thanh kiếm chéo trên Twitter. 

Bộ trưởng Sangiuliano sau đó đã đưa ra tuyên bố loại trừ Rome. Trải dài từ Bắc tới Nam, Italia là nơi có hàng trăm địa điểm di tích của La Mã và Hy Lạp cổ đại, bao gồm nhà hát Capua và tàn tích của thành phố Pompeii, gần Napoli, những ngôi đền Hy Lạp cổ đại ở Agrigento, ở Sicily và đấu trường Verona, được hoàn thành vào năm 30 sau Công nguyên, vẫn được sử dụng cho opera, buổi hòa nhạc và các sự kiện khác.

Elon Musk cho biết số tiền thu được từ trận đấu sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện. Bộ trưởng Bộ Văn hoá Italia nói rằng bất kỳ thoả thuận địa điểm nào cũng sẽ bao gồm khoản quyên góp trị giá “nhiều triệu euro” cho hai bệnh viện Nhi tại nước này.

Một thông tin khác, Musk gần đây cũng cho biết bản thân đang gặp vấn đề về vai và cần phải tiểu phẫu. Thời gian phục hồi là “vài tháng”. Về phía đối thủ, Zuckerberg nói rằng “không thể im lặng”, và đề xuất ngày 26/8 cho trận đấu. 

CEO của X, bà Linda Yaccarino, cũng đặt câu hỏi về tính nghiêm túc trong các kế hoạch của Musk và Zuckerberg. Bà nói rằng cuộc tranh luận về trận đấu võ “có thể là màn trêu đùa hài hước giữa Zuck và Musk”. Linda cũng nửa đùa nửa thật nói rằng trận đấu là một "cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu” của hai công ty.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm