Kinh doanh

Concert âm nhạc bùng nổ mang về hàng trăm triệu USD doanh thu tại Trung Quốc

Tờ Nikkei Asia đưa tin các sự kiện âm nhạc, bao gồm các festival và concert ngoài trời, đang thu hút đông đảo giới trẻ Trung Quốc tham gia. Doanh thu từ các sự kiện này được cho là đã tăng vượt mức thời điểm trước dịch COVID-19, cán mốc cao nhất mọi thời đại trong nửa đầu năm nay.

Vé các buổi hoà nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng đã bán hết veo và lượng khán giả đi xem đêm diễn tăng cao đã thúc đẩy du lịch nội địa. 

Nineone - một nữ rapper nổi tiếng Trung Quốc, đã biểu diễn tại một lễ hội âm nhạc ngoài trời ở ngoại ô Bắc Kinh ngày 9/7. “Ngày mai là thứ hai, các bạn phải quay lại làm việc. Chúc các bạn thật nhiều may mắn”, cô ấy hét lên với khán giả.

Khán giả bên dưới ồ lên thích thú khi Nineone nói rằng sẽ hát một bài để khích lệ những người trẻ đang vật lộn với công việc và cuộc sống.

Sự kiện âm nhạc này còn có sự góp mặt của nam rapper nổi tiếng Masiwei và Knowknow.

 Một sự kiện âm nhạc tại Trung Quốc. (Ảnh: Shunsuke Tabeta/Nikkei).

Có mặt trong số khán giả, anh Xu Yang, hiện đang làm việc tại một công ty nước ngoài ở Bắc Kinh, chia sẻ: “Vì dịch bệnh mà tôi đã không thể tham dự các sự kiện âm nhạc trong ba năm qua. Hôm nay, tôi đã có thể thoát khỏi căng thẳng”.

Khi kết thúc chính sách chống dịch nghêm ngặt, số lượng buổi diễn âm nhạc tại Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm đã lên tới con số 500. Tổng số người tham dự là hơn 5,5 triệu người.

Các sự kiện âm nhạc này mang về tổng cộng 350 triệu USD doanh thu, cao nhất so với cả năm 2019 - thời điểm trước khi dịch bùng phát. Trong đó, các lễ hội âm nhạc được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 6 chiếm 80% tổng doanh thu. 

Truyền thông Trung Quốc cho biết 7 buổi hoà nhạc của Châu Kiệt Luân tại Đại lục đã bán tổng cộng 140.000 vé trong hai ngày mở cửa, trong khi ban nhạc Mayday đã bán hết 300.000 vé chỉ trong 5 giây.

Các sự kiện âm nhạc đã thúc đẩy nhu cầu đi lại. Theo truyền thông Trung Quốc, có tới 93% trong số 100.000 người tham dự lễ hội âm nhạc tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô là đến từ địa phương khác.

Các khách sạn gần địa điểm tổ chức cũng hoạt động hết công suất. Chẳng hạn, một sự kiện âm nhạc được tổ chức tại ngoại thành Bắc Kinh từ ngày 29/4, lượng đặt phòng tại một khách sạn gần đó đã tăng 20 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Buổi hòa nhạc của Châu Kiệt Luân tại Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam, đã thu hút 150.000 người tham dự và ước tính đã tạo ra gần 1 tỷ nhân dân tệ doanh thu du lịch. Trong bối cảnh kinh tế đang giảm tốc, người trẻ Trung Quốc đang “vung tiền” cho những trải nghiệm đem lại cảm giác hài lòng hơn hàng hoá vật chật như smartphone.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm