Công nghệ

Musk: "Trận đấu với Zuckerberg sẽ ở địa điểm hoành tráng tại Italy"

Ngày 11/8, tỷ phú Mỹ tiết lộ đã nói chuyện với Thủ tướng và Bộ trưởng Văn hóa Italy. "Họ đã đồng ý về một địa điểm hoành tráng", ông đăng trên X. "Trận đấu sẽ được điều phối bởi một tổ chức của tôi và Zuckerberg, không phải UFC. Việc livestream cũng sẽ trên cả X và Meta. Mọi khung hình được ghi sẽ là Roma cổ đại, không có gì hiện đại cả".

Bộ trưởng Văn hóa Italy Gennaro Sangiuliano xác nhận với Guardian: "Tôi đã có cuộc nói chuyện điện thoại dài và thân thiện với Musk. Chúng tôi cũng đã trao đổi về đam mê đối với lịch sử của La Mã cổ đại của ông ấy. Địa điểm diễn ra cuộc đấu sẽ mang tính gợi nhớ lịch sử và cho mục đích từ thiện".

Cuộc đấu giữa Zuckerberg (trái) và Musk có thể diễn ra ở Italy. Ảnh: The Verge

Cuộc đấu giữa Zuckerberg (trái) và Musk có thể diễn ra ở Italy. Ảnh: The Verge

Tuy nhiên, ông Sangiuliano nói "trận thư hùng" giữa MuskZuckerberg sẽ không được tổ chức ở Rome, nhưng không giải thích thêm. Hồi giữa tuần, Chủ tịch UFC Dana White cũng cho biết đã nói chuyện với Bộ Văn hóa Italy về việc dựng sân khấu ở Đấu trường La Mã, nhưng chi tiết cụ thể không được tiết lộ.

Italy hiện có hàng chục địa điểm lịch sử có tiềm năng trở thành nơi diễn ra cuộc đấu giữa hai tỷ phú Mỹ, như nhà hát vòng tròn Capua - tàn tích của thành phố Pompeii, những ngôi đền Hy Lạp cổ đại ở Agrigento hay đấu trường Verona - nơi được hoàn thành vào năm 30 sau Công nguyên và vẫn được sử dụng để tổ chức các sự kiện về opera, hòa nhạc.

Trong khi đó, Mark Zuckerberg cho biết đã sẵn sàng cho cuộc đấu, nhưng tỏ ra thất vọng vì động thái chậm chạp từ CEO Tesla và SpaceX. "Tôi đã sẵn sàng chiến đấu kể từ lúc Elon thách đấu", Zuckerberg viết trên Threads ngày 11/8. "Nếu ông ấy ấn định ngày giờ, bạn sẽ nghe điều đó từ tôi. Nhưng đến khi đó, bất cứ điều gì ông ấy nói vẫn chưa được thống nhất".

Musk là người khơi mào cuộc chiến với Zuckerberg cuối tháng 6. Tuy nhiên, ông có thể đang muốn tránh đấu võ trực tiếp. Trong bài đăng trên X hôm 8/8, Chris Anderson, người phụ trách chương trình TED, đề cập đến việc cả hai nên ngồi trong lồng và tranh luận "cách xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn" thay vì đánh nhau và được Musk ủng hộ.

"Đó là ý kiến hay. Tranh luận có thể xem như một môn thể thao cao quý. Chúng tôi hy vọng có thể lan tỏa cảm hứng này cho bất kỳ ai tranh đấu vì những mục tiêu cao cả", tỷ phú Mỹ phản hồi.

Linda Yaccarino, CEO của X, cho biết bà đã chứng kiến Musk tập luyện. Tuy nhiên, bà cho rằng nếu thực sự được tổ chức, trận đấu trong lồng sắt giữa Musk và Zuckerberg sẽ diễn ra theo cách hài hước và sẽ "giúp ích cho việc kinh doanh của X".

Musk từng nói sẽ phát trưc tiếp trận đấu với Zuckerberg trên X. Nhưng sau đó, ông cho biết chưa thể chốt lịch đấu vì cần đi khám và có thể phải phẫu thuật. Ông cũng thừa nhận mình không có lợi thế về sức bền và có thể thua nếu đánh nhau lâu với CEO Meta.

(theo Guardian, The Verge)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm