Công nghệ

Elon Musk sa thải nhân viên "sửa" ông trên Twitter

Ngày 13/11, Elon Musk đăng thông điệp xin lỗi người dùng vì Twitter hoạt động chậm ở nhiều quốc gia. Ông cho rằng nền tảng không ổn định do phải thực hiện hơn 1.000 lệnh tải dòng thời gian từ xa (RPC) "được sắp xếp kém". Về cơ bản, ứng dụng phải kết nối với nhiều máy chủ nhiều lần và đợi phản hồi cho từng yêu cầu nên bị chậm.

Elon Musk trong một sự kiện tại Berlin năm 2020. Ảnh: Reuters

Elon Musk trong một sự kiện tại Berlin năm 2020. Ảnh: Reuters

Eric Frohnhoefer, tự nhận có 6 năm làm ở mảng ứng dụng Android tại Twitter, dẫn lại tuyên bố của Musk và nhận xét thông tin không chính xác. Theo người này, Twitter không thực sự thực hiện truy vấn RPC. Thay vào đó, khi khởi động, ứng dụng tạo ra khoảng 20 yêu cầu nền.

Musk phản hồi: "Thực tế, cậu đang không nhận ra có tới 1.200 'vi dịch vụ' được truy vấn khi ai đó sử dụng ứng dụng Twitter. Đó là điều không tốt".

Frohnhoefer tiếp tục phản bác rằng "số lượng lệnh cần thiết để tạo dòng thời gian ở trang chủ "gần với con số 200 hơn là 1.200".

Cuộc trao đổi giữa Musk và Frohnhoefer được đánh giá "lộn xộn, trải dài nhiều chủ đề và hàng giờ", theo The Verge. Trong một tweet, Musk hỏi Frohnhoefer đã làm gì để khắc phục tình trạng Twitter chạy chậm trên Android.

"Anh ta bị sa thải", Musk sau đó thông báo.

Musk thông báo việc sa thải Frohnhoefer ngay trên mạng xã hội.

Musk thông báo việc sa thải Frohnhoefer ngay trên mạng xã hội.

Một số người cho rằng Frohnhoefer nên bày tỏ ý kiến trong nhóm Slack nội bộ thay vì công khai. Theo Forbes, Frohnhoefer không thể truy cập vào máy tính nội bộ của công ty khoảng 5 giờ sau cuộc tranh cãi.

Trong một tweet riêng, Frohnhoefer thừa nhận "thật ngu ngốc" khi đối đầu với Musk. Ông cho biết chưa nhận được thông tin sa thải chính thức, nhưng đã được một số công ty khác liên hệ làm việc.

Musk chưa đưa ra bình luận, trong khi Twitter hiện không còn bộ phận truyền thông. Trước đó, khi bày tỏ ý định mua nền tảng, ông từng tuyên bố muốn biến Twitter thành "quảng trường của tự do ngôn luận".

Sasha Solomon, người tự nhận là một trưởng nhóm công nghệ của Twitter, chỉ trích: "Musk không thể sa thải gần như tất cả, đánh giá không đúng về cơ sở hạ tầng và sau đó đưa ra một số nhận xét sai về cách chúng tôi thực hiện". Vài tiếng sau đó, bà cho biết mình cũng bị cho thôi việc.

Theo nguồn tin nội bộ, nhiều nhân viên cũng đặt câu hỏi về tweet ban đầu của Musk. Tỷ phú Mỹ nói ông đã nhận được thông tin về RPC từ một số kỹ sư của Twitter và khẳng định "nhân viên cũ đã sai".

(theo The Verge)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm