Công nghệ

Elon Musk mua tích xanh cho một số người nổi tiếng

Từ ngày 20/4, Twitter đã xóa tích xanh của những tài khoản từng được xác minh miễn phí. Trong đó có thể kể đến Bill Gates, C. Ronaldo, Justin Bieber, Selena Gomez, Halle Berry, Shaquille O'Neal, Stephen Colbert, J.K. Rowling, 50 Cent nhóm nhạc Hàn Quốc... Nếu muốn có tích xanh, họ phải chấp nhận mức phí 8 USD mỗi tháng.

Tuy nhiên, một số tài khoản của người nổi tiếng vẫn được duy trì dấu xác minh. Ngày 21/4, Elon Musk đăng tweet giải thích ông đã tự bỏ tiền đăng ký Twitter Blue cho những người ông yêu thích, như ngôi sao bóng rổ NBA LeBron James, diễn viên phim Star Trek William Shatner hay nhà văn Stephen King.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk hồi năm 2018. Ảnh:Reuters.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk hồi năm 2018. Ảnh:Reuters

Nhà văn Stephen King từng phản đối việc trả tiền để duy trì tích xanh và khẳng định chưa bao giờ đăng ký Twitter Blue. Ông cũng bất ngờ vì tài khoản Twitter thông báo mua tích xanh thành công. Tương tự, hồi tháng 3, diễn viên William Shatner cũng chỉ trích Musk vì quyết định hủy những tích xanh đã cấp miễn phí trước đó.

Trong khi đó, LeBron James, ngôi sao bóng rổ thi đấu cho Los Angeles Lakers, cho biết đã nhận được một email từ Twitter thay mặt cho Elon Musk thông báo về việc cấp tích xanh miễn phí.

Tại Việt Nam, Twitter đã triển khai bán tích xanh với giá từ 259.000 đồng mỗi tháng, nhưng người dùng chưa thể mua được do nền tảng này chưa hỗ trợ nhắn tin xác thực qua SMS cho số điện thoại của Việt Nam.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm