Công nghệ

Elon Musk im lặng sau khảo sát từ chức

Sáng 19/12, tỷ phú Mỹ đăng lên mạng xã hội: "Tôi có nên từ chức lãnh đạo Twitter hay không? Tôi sẽ tuân thủ theo kết quả của cuộc thăm dò này" kèm hai lựa chọn "Có" và "Không". Khảo sát kết thúc tối qua với hơn 17,5 triệu người tham gia, trong đó 57,5% chọn Có.

Elon Musk. Ảnh: AP

Elon Musk. Ảnh: AP

Business Insider nhận định có thể Elon Musk cũng đang nghĩ đến việc từ chức Twitter. Trước đây, ông thường lên Twitter khảo sát các kế hoạch sắp thực hiện, sau đó làm theo lựa chọn được nhiều vote hơn. Chẳng hạn giữa tháng 11, ông đã mở khóa tài khoản của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sau một cuộc thăm dò. Musk sau đó cũng tiến hành khảo sát khác để "ân xá" hàng loạt tài khoản từng bị đình chỉ.

Vị trí CEO tiềm năng của Twitter

Theo CNN, Musk đang đối mặt với áp lực lớn trong việc phải rút khỏi vị trí lãnh đạo Twitter, sau khi nhiều cổ đông Tesla cho rằng CEO này xao lãng công việc, khiến công ty xe điện đi xuống. Cổ phiếu Tesla hiện mất 60% giá trị năm nay.

Trong tweet ngày 18/12, Musk nhấn mạnh ông chưa thể chọn ra người phù hợp lãnh đạo Twitter vì "không ai muốn một công việc thực sự để giữ Twitter tồn tại, không có người kế vị". Theo ông, "người muốn quyền lực lại là người ít xứng đáng với nó nhất".

Sau khi lên tiếp quản Twitter, Elon Musk đã sa thải hàng loạt lãnh đạo cấp cao, khiến công ty giờ đây có rất ít tên tuổi đủ năng lực điều hành mạng xã hội nếu ông rút lui.

Trong khi đó, giới công nghệ cũng đang dự đoán một số người có thể đảm nhận là CEO Twitter. Tiềm năng nhất hiện là John Legere, cựu CEO T-Mobile. Nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo MIT Lex Fridman và rapper Snoop Dogg cũng được dự đoán có thể điều hành Twitter. Ngoài ra, còn có cựu Giám đốc vận hành Facebook Sheryl Sandberg và CTO Mike Schroepfer. Dù vậy, việc thuyết phục họ đảm nhận cỗ máy hỗn loạn Twitter có thể là điều khó khăn.

Một số khác cho rằng Musk sẽ sử dụng những nhân vật thân cận với ông, như nhà đầu tư Jason Calacanis, cựu sáng lập PayPal David Sacks và cựu Giám đốc sản phẩm Twitter Sriram Krishnan. Tuy vậy, dù chọn ai, Musk cũng được cho là vẫn sẽ can thiệp sâu vào nội bộ, thậm chí sa thải bất kỳ ai nếu không vừa ý ông.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm