Bất động sản

Dự án kiến tạo hệ tiện ích sức khỏe cho người lớn tuổi

Theo số liệu của Cục dân số, dự báo đến năm 2030, Việt Nam có khoảng 18 triệu người cao tuổi, chiếm 17,5% dân số. Tuổi thọ trung bình cả nước cũng đang ở mức cao (trên 73 tuổi). Tuy nhiên, số năm sống khỏe mạnh chỉ đạt khoảng 64 tuổi và phải chịu 14 - 15 năm bệnh tật với ba bệnh trở lên.

Việc già hóa dân số nhanh dẫn đến những yêu cầu về chất lượng cuộc sống, hệ thống y tế cũng như các giải pháp đảm bảo tâm lý ổn định, vui vẻ của người cao tuổi. Theo đó, Tập đoàn Ecopark đầu tư, ra mắt dự án Meraki Residences với không gian sống xanh và dịch vụ chăm sóc dành riêng cho phân khúc khách hàng này.

Dự án Meraki Residence của Ecopark. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Dự án Meraki Residence của Ecopark. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Meraki Residence là mô hình bất động sản dành cho người lớn tuổi với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên biệt. Bên cạnh không gian sống trong lành từ thành phố cây xanh Ecopark, dự án còn kết hợp với bệnh viện top 5 Tokyo, chăm sóc sức khỏe 24/7 dành cho cư dân.

Cư dân được chăm sóc sức khỏe bởi đội ngũ 100% bác sĩ Nhật Bản, thăm khám tổng quát định kỳ tại bệnh viện liên kết, lưu trữ hồ sơ sức khỏe. Từ đó, bệnh viện sẽ thiết kế may đo liệu trình chăm sóc dành riêng cho từng cư dân và đưa vào chương trình vận hành để theo dõi, nhắc nhở, điều trị hàng ngày.

Đồng thời, người thân và các cư dân lớn tuổi có đội ngũ chuyên gia kiểm tra tình trạng an toàn mỗi ngày, đo lường các chỉ số y tế về nhịp tim, huyết áp, lượng đường trong máu... và nhắc nhở chế độ ăn uống.

Sảnh tòa nhà kết hợp cùng bệnh viện top 5 Tokyo. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Sảnh tòa nhà kết hợp cùng bệnh viện top 5 Tokyo. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Chủ đầu tư cũng bố trí phòng khám tại sảnh tòa nhà kết nối trực tiếp với bệnh viện, cấp cứu nhanh trong vòng 5 phút để tránh những biến cố sức khỏe phát sinh tức thời và cần có can thiệp kịp thời, giảm thiểu các hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Meraki Residence tích hợp ứng dụng công nghệ chăm sóc riêng biệt dành cho cư dân. Thông qua ứng dụng này, người thân ở xa cũng có thể an tâm theo dõi và cập nhật tình trạng sức khỏe của ba mẹ, ông bà mỗi ngày, đồng thời, nhắc nhở theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, cư dân có thể đặt thêm các dịch vụ tòa nhà dành riêng cho người lớn tuổi như nấu ăn theo yêu cầu với chế độ dinh dưỡng đặc biệt, đưa đón, dọn dẹp, chăm sóc người bệnh...

Bên cạnh tiêu chí sống khỏe, chủ đầu tư muốn người cao tuổi trải nghiệm và tích lũy niềm vui trong quá trình sống tại đây.

Dự án được vận hành bởi Salvills - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn và tòa nhà lâu đời trên thế giới. Theo đó, toàn bộ đội ngũ nhân viên được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, giải quyết tối đa mọi nhu cầu cư dân lớn tuổi, từ việc hỗ trợ mở cửa, tiếp đón tại sảnh, bê đồ... Chủ đầu tư cũng tập trung thiết kế tối ưu tất cả không gian mở dành riêng cho người lớn tuổi, gồm sảnh đón 4 mùa kết hợp sảnh chờ ngập tràn cây xanh, phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao.

Sảnh đón bốn mùa. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Sảnh đón bốn mùa. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Ecopark dành ra phần lớn diện tích thương phẩm để thiết kế Garden Lounge, cung đường mua sắm và ẩm thực... dành riêng cho người lớn tuổi. Nếu yêu thích sự yên bình, cư dân có thể lựa chọn đi bộ trên vườn thiền, tập thể dục nhẹ nhàng và hít thở bầu không khí trong lành.

Với mục tiêu phục vụ người lớn tuổi, Meraki Residence có thiết kế rộng mở, tràn ngập ánh sáng và gió trời. Khu vực bố trí nhiều ghế ngồi để cư dân thoải mái nghỉ ngơi hay tham gia các câu lạc bộ người cao tuổi theo sở thích.

Vườn thiền tại Meraki Residence. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Vườn thiền tại Meraki Residence. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Dự án kiến tạo hệ tiện ích sức khỏe cho người lớn tuổi - 4Theo chủ đầu tư, Meraki Residence là dự án chuyên biệt tại đại đô thị xanh Ecopark. Vì vậy, mọi thiết kế, từ tiện ích đến căn hộ, đều phải tuân thủ các tiêu chí khắt khe, đảm bảo sự gần gũi trong thói quen sinh hoạt của người lớn tuổi.

Meraki Residences là nơi để con cháu trao yêu thương đến ông bà, cha mẹ, báo hiếu bằng cách để đấng sinh thành sống vui, khỏe và trẻ hơn mỗi ngày cùng cộng đồng người cao tuổi văn minh, đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm