Bất động sản

Dự án được đồn đoán có giá tỷ đồng mỗi mét vuông chỉ được thay kính mặt ngoài, bên trong phải chờ kết luận thanh tra

Một tuần trở lại đây, thị trường bất động sản TP HCM râm ran thông tin một dự án có giá bán căn hộ 1 tỷ đồng/m2. Dự án này nằm ngay giao lộ Hàm Nghi và Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM), trước đây có tên là Saigon One Tower và đang được giới thiệu với tên gọi mới IFC One, Saigon.

Với sự tham gia của Viva Land trong vai trò nhà phát triển, thiết kế mặt ngoài của dự án cũng có phiên bản mới với hình tam giác khổ lớn như những chiếc vẩy rồng bao quanh, được thi công bởi nhà thầu BM Windows.

Chưa đầy hai tháng kể từ khi thực hiện, đến nay IFC One, Saigon đã chính thức khoác lên mình lớp áo mới sau hơn thập kỷ bị bỏ hoang. Với vị trí trung tâm Sài Gòn - khu vực còn ít ỏi quỹ đất để phát triển nhà ở và diện mạo mới, giá bán tại tòa tháp này ngay lập tức được dư luận quan tâm khi một số dự án hạng sang ra mắt thị trường gần đây lần lượt xác lập kỷ lục.  

Theo bản thiết kế mới,IFC One, Saigon cao 185 m được lấy cảm hứng từ “Con Rồng” truyền thuyết trong văn hóa dân gian Việt Nam có thiết kế façade hình tam giác khổ lớn. (Nguồn: BM Windows).

Tuy nhiên theo nguồn tin từ báo Dân Trí, tại buổi họp báo chiều ngày 30/8, ông Trương Công Nam, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng, cho biết tòa nhà Saigon One Tower đã tạm ngưng thi công 11 năm và đến nay đã có dấu hiệu xuống cấp.

Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng thông tin chủ đầu tư đã nộp hồ sơ đề nghị được tháo dỡ khung kính phía ngoài và đã được UBND TP chấp thuận nhằm đảm bảo an toàn, cũng như cải thiện diện mạo của thành phố. Phần thi công mặt ngoài tại dự án sẽ được kết thúc vào ngày 1/9.

Cũng theo Phó chánh Thanh tra Sở Xây, chủ đầu tư chưa được thực hiện thi công tiếp các hạng mục còn lại bên trong công trình mà phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm