Doanh nghiệp

Dongwha đẩy mạnh phát triển vật liệu xanh

Nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp của Công ty Cổ phần Dongwha Việt Nam khánh thành tại Thái Nguyên vào cuối năm 2021. Đây là nhà máy sản xuất đạt chuẩn quốc tế lớn nhất của Tập đoàn Dongwha tại nước ngoài với diện tích lên tới 50ha, công suất đạt 370.000 m3 sản phẩm ván gỗ MDF và 4 triệu m2 sàn gỗ công nghiệp mỗi năm. Với nhà máy này, Dongwha Việt Nam đặt mục tiêu cung cấp 30% tổng sản lượng ván sàn thân thiện môi trường tại miền Bắc Việt Nam, trở thành công ty đi đầu thị trường ván MDF và sàn gỗ công nghiệp tại khu vực này.

Nhà máy Dongwha tại Thái Nguyên. Ảnh: Dongwha Việt Nam

Nhà máy Dongwha tại Thái Nguyên. Ảnh: Dongwha Việt Nam

Đại diện đơn vị cho biết, nhà máy được xây dựng được áp dụng quy trình công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, khai thác gỗ bền vững. Những sản phẩm của Dongwha được sản xuất tại đây như ván ép MDF, sàn gỗ công nghiệp với 2 dòng tiêu chuẩn NATUS và cao cấp SANUS, và tấm gỗ ốp tường Dizainwall được kiểm soát chất lượng. chặt chẽ, đảm bảo chuẩn "vật liệu xanh" an tâm cho người sử dụng.

Theo đại diện doanh nghiệp, các sản phẩm của Dongwha là những vật liệu khi sản xuất và sử dụng đều không gây hại đến môi trường, sau khi sử dụng có thể tái chế hoặc phân hủy xanh. Tuy nhiên, để được công nhận là vật liệu xanh, các sản phẩm phải vượt qua được những bài kiểm tra khắt khe với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về lượng hóa chất có trong sản phẩm.

Sản phẩm gỗ của Dongwha đạt tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng. Ảnh: Dongwha Việt Nam

Sản phẩm gỗ của Dongwha đạt tiêu chuẩn an toàn cho người sử dụng. Ảnh: Dongwha Việt Nam

Ba dòng sản phẩm chủ lực của Dongwha tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dòng sàn gỗ cao cấp SANUS đạt chuẩn SE0 – tiêu chuẩn cao nhất về độ an toàn nhờ lõi NAF không thêm formaldehyde. Sàn gỗ NATUS sử dụng lõi HDF với lượng formaldehyde tối thiểu. Dòng sản phẩm gỗ ốp tường Dizainwall được Dongwha gia công từ lõi Ecoboard, loại ván gỗ thân thiện với môi trường do chính Dongwha Enterprise nghiên cứu và phát triển.

Để quá trình lắp đặt dễ dàng, thuận tiện và không sử dụng thêm chất kết dính, sàn gỗ Dongwha được ứng dụng công nghệ hèm khóa Uniclic. Nhờ vậy mà không cần thêm các chất kết dính có formaldehyde trong suốt quá trình thi công, các tấm ván gỗ vẫn được kết nối chắc chắn với nhau. Hèm khóa Uniclic còn có thể tăng cường khả năng chống thấm nước, hạn chế việc sàn bị trương nở khi sử dụng.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, các dòng sản phẩm của Dongwha được phủ một lớp Nano bạc kết hợp bio-ceramic lên bề mặt sàn, giúp ngăn chặn vi khuẩn. Bề mặt ốp tường Dizainwall được làm từ chất liệu LPM (melamin được ép với áp lực thấp) được cấp bằng sáng chế, còn tăng cường khả năng chịu nhiệt, chống cháy.

Trong trường hợp sàn gỗ hoặc tường gỗ bị hư hại do thời tiết hoặc tác động vật lý, người dùng hoàn toàn có thể thay thế phần bị ảnh hưởng bằng các tấm dự phòng, thay vì phải thay mới toàn bộ. Việc làm này giúp tiết kiệm vật liệu và chi phí.

Đại diện Công ty Cổ phần Dongwha Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ lên sản phẩm của mình nhằm hướng đến việc mang đến những trải nghiệm xanh, bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Dongwha thành lập từ năm 1948, là tập đoàn hàng đầu châu Á trong ngành công nghiệp gỗ. Với kinh nghiệm hơn 70 năm sản xuất và phân phối sản phẩm gỗ, đến nay Dongwha đã mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu với các chi nhánh tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm