Chứng khoán

Dòng tiền thông minh: NĐT cá nhân bán ròng hơn 310 tỷ đồng phiên VN-Index đảo chiều mạnh mẽ, tập trung STB, CTG, VCB

Với diễn biến trầm lắng cuối tuần trước, thị trường vẫn trong trạng thái thận trọng khi bước vào tuần mới. Diễn biến này chiếm phần lớn thời gian giao dịch trong phiên với động thái thăm dò giữa cung và cầu. Tuy nhiên, thị trường đã có sự cải thiện khá nhiều khi tiến về cuối phiên giao dịch.

Kết phiên, VN-Index tăng 12,14 điểm, tương đương 1,13% và đóng cửa tại 1.089,29 điểm. Thanh khoản giảm với 415,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng được cải thiện vào cuối phiên với mức tăng 0,8%. Trong nhóm, có đến 22 mã tăng giá như PLX (+4%), BID (+3,8%), POW (+3,3%), VCB (+3,2%), TCB (+3,1%), ... Ở chiều ngược lại, chỉ có 6 mã giảm giá, đó là VIB (-2,7%), MWG (-1,4%), STB (-1,3%), VHM (-0,3%), HDB (-0,3%) và MSN (-0,2%).

Với động thái hồi phục cuối phiên, nhiều nhóm ngành cũng trở lại sắc xanh, đồng thời số lượng cổ phiếu tăng giá cũng được cải thiện trên thị trường. Đóng góp đến khả năng hồi phục của thị trường là cổ phiếu ngành ngân hàng, tiếp đến là nhóm thực phẩm & đồ uống, bảo hiểm, dầu khí …

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Tự doanh chuyển hướng bán ròng hơn 140 tỷ đồng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh bán ròng 141,5 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 131,3 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 4/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là bán lẻ, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 6/2 gồm MWG, GMD, OCB, KDH, DXS, FUESSVFL, PNJ, PVD, BCM, MSB.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính. Top các mã bị bán ròng gồm FPT, VPB, ACB, FUEVFVND, MSN, VNM, VIC, SSI, VCB, VHM.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức nội có phiên mua ròng nhẹ

Giao dịch ngược chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 59,6 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 35,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 10/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm dịch vụ tài chính. Top bán ròng có SSI, MWG, VHM, VNM, POW, DPM, PNJ, VIB, IDI, TCB.

Trong khi đó, dòng tiền của tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu ngân hàng. Top mua ròng có CTG, HAH, PLX, ACB, BID, FPT, GMD, VCB, REE, FUEVFVND.

NĐT cá nhân bán ròng hơn 310 tỷ đồng

Trong phiên giao dịch vừa qua, NĐT cá nhân bán ròng 311,5 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 299,1 tỷ đồng. 

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 6/18 ngành, chủ yếu là ngành hóa chất. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm DPM, VHM, PVT, POW, VPB, MSN, DXG, TCB, KDH, PNJ.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 12/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính. Top bán ròng có STB, CTG, VCB, VND, KBC, PLX, VIC, BVH, HCM.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Khối ngoại tiếp đà mua ròng gần 410 tỷ đồng

Về phía NĐT nước ngoài, họ mua ròng 407 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 394,9 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm ngân hàng, dịch vụ tài chính. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã STB, SSI, VCB, VND, KBC, VIC, VNM, CTG, HCM, BVH.

Phía bên bán ròng khớp lệnh của nước ngoài là nhóm h

Cùng chuyên mục

Đọc thêm