Doanh nghiệp

Đồng hồ Chronometer được Mido bảo hành quốc tế 5 năm

Theo đó, nhà sản xuất tăng thời gian bảo hành quốc tế lên 5 năm, kể từ ngày 1/1/2023. Đại diện thương hiệu cho hay: "Từ nay khi mua đồng hồ chronometer, người dùng không chỉ sở hữu tạo tác có độ chính xác cao, mà còn có thể yên tâm với các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ".

Mỗi chiếc đồng hồ Mido chỉ có thể dán nhãn chronometer nếu bộ máy được kiểm tra độ chính xác trong 15 ngày tại một cơ quan độc lập - Viện kiểm định Chronometer chính thức Thụy Sĩ (The Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres - COSC). Cụ thể, từng bộ máy lần lượt đổi 5 tư thế và ở các mức nhiệt độ (điều này thể hiện sự tác động khác nhau của lực hấp dẫn và biến thiên nhiệt độ môi trường bên ngoài đến các linh kiện như lò xo cân bằng, bánh răng, các kết cấu cơ khí tinh vi... bên trong bộ máy).

Đồng hồ Chronometer được Mido bảo hành quốc tế 5 năm

"Sau 15 ngày kiểm nghiệm, từng bộ máy phải đạt sai số không vượt quá -4 giây đến +6 giây một ngày mới được COSC đóng số thứ tự vào bộ máy và cấp chứng nhận chronometer chính thức. Độ chính xác này cao hơn nhiều so với bộ máy cơ tiêu chuẩn có sai số trung bình từ -10 giây đến +30 giây", đại diện Mido tiết lộ.

Một bản lưu của chứng nhận COSC cấp cho Mido từ năm 1972.

Một bản lưu của chứng nhận COSC cấp cho Mido từ năm 1972.

Mido cũng trang bị cho bộ máy chronometer các linh kiện tốt nhất như dây: lò-xo cân bằng từ vật liệu silicon giúp bộ phận này tăng tối đa khả năng kháng từ, kháng sốc và chịu biên thiên nhiệt độ, ổn định nhịp dao động; ốc thép được hoàn thiện theo cách truyền thống từ hàng trăm năm trước: nung lên đến 400ºC - 500ºC để tạo ra màu xanh đẹp mắt, giúp kháng gỉ. Bên cạnh đó là quả lắc (rotor) trang trí tỉ mỉ họa tiết sọc Geneva và logo khắc chìm.

Bộ máy chronometer Caliber 80 Silicion có mức dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ.

Bộ máy chronometer Caliber 80 Silicion có mức dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ.

Theo COSC, lượng đồng hồ được cấp chứng nhận chronometer tăng dần mỗi năm. Năm 1976 chỉ có 200.000 chiếc, chạm mốc một triệu hồi 2000, những năm gần đây khoảng 1,8 triệu chiếc.

"Tuy nhiên, tổng dòng chronometer được cấp chứng nhận chỉ chiếm có 6% tổng số đồng hồ Thụy Sĩ đã xuất khẩu. Qua đó cho thấy nhu cầu rất cao của giới sành sỏi, mê phiên bản chronometer Swiss made", đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh. Cũng theo xếp hạng của COSC gần đây, Mido đứng Top 5 thương hiệu Thụy Sĩ có sản lượng máy chronometer nhiều nhất.

Phiên bản chronometer sản xuất giới hạn 1889 chiếc trên toàn cầu (model: M021.431.11.061.02).

Phiên bản chronometer sản xuất giới hạn 1889 chiếc trên toàn cầu (model: M021.431.11.061.02).

Đồng hồ Mido ra mắt giới mộ điệu Việt từ 50 năm trước, nay hiện diện tại 35 điểm bán chính hãng ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Bình Dương, Cần Thơ và Mỹ Tho thông qua nhà phân phối Top Ten.

Mido thành lập từ 1819, trực thuộc The Swatch Group Thụy Sĩ - tập đoàn lớn chuyên sản xuất, kinh doanh đồng hồ với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Breguet, Blancpain, Omega, Longines, Rado, Tissot, Swatch... cùng các công ty con sản xuất linh kiện, bộ máy (công ty ETA) phục vụ lĩnh vực chế tác đồng hồ.

(ảnh: Top Ten)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm