Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt "vươn mình ra biển lớn" thông qua các sự kiện hội chợ triển lãm quốc tế

Hội nhập quốc tế mở ra cánh cửa cho doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội to lớn để vươn ra thị trường quốc tế. Nhu cầu tham gia các triển lãm nước ngoài cũng ngày càng tăng cao, bởi đây là kênh hiệu quả để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.

Trong những năm gần đây, các số liệu ấn tượng về sự tham gia của doanh nghiệp Việt tại các hội chợ quốc tế. Năm 2023, đã có hơn 5.000 doanh nghiệp Việt tham gia hơn 300 hội chợ triển lãm được tổ chức tại các quốc gia trên thế giới. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam được giới thiệu tại các hội chợ bao gồm: thực phẩm và đồ uống (F&B), hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), vật liệu xây dựng, dệt may,...

Sự tham gia tích cực của doanh nghiệp Việt tại các hội chợ quốc tế đã mang lại nhiều lợi ích to lớn, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của đất nước. Theo Bộ Công Thương, trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 371,85 tỷ USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2022. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, đặc biệt là thông qua các hội chợ triển lãm.

Doanh nghiệp Việt "vươn mình ra biển lớn" thông qua các sự kiện hội chợ triển lãm quốc tế- Ảnh 1.

Hội chợ triển lãm mang đến nhiều lợi ích thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh (Ảnh minh hoạ: Danangport)

Tham gia các triển lãm quốc tế mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể như:

Tiếp cận thị trường tiềm năng: Triển lãm là nơi tập trung đông đảo khách hàng tiềm năng từ nhiều quốc gia khác nhau, giúp doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến đúng đối tượng mục tiêu.

Tăng cường hợp tác quốc tế: Tham gia triển lãm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác tiềm năng, nhà đầu tư, nhà phân phối quốc tế, từ đó mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển thị trường.

Doanh nghiệp Việt "vươn mình ra biển lớn" thông qua các sự kiện hội chợ triển lãm quốc tế- Ảnh 2.

Thiết kế gian hàng ấn tượng trưng bày tại triển lãm

Nâng cao vị thế thương hiệu: Khi xuất hiện tại các triển lãm quốc tế uy tín, doanh nghiệp phần nào định vị thương hiệu trên thị trường quốc tế, thu hút khách hàng và đối tác tiềm năng.

Học hỏi kinh nghiệm quốc tế: Doanh nghiệp có cơ hội cập nhật xu hướng thị trường quốc tế, học hỏi kinh nghiệm quản lý, sản xuất và kinh doanh từ các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới.

Định hướng đưa thương hiệu và sản phẩm nước nhà tiếp cận các quốc gia khác

Để thực thi các chính sách đưa thương hiệu và sản phẩm nước nhà tiếp cận với các quốc gia khác có nhiều cách triển khai khác nhau, nhưng trước hết cần hiểu rõ về hành vi người tiêu dùng tại quốc gia đó.

Để thành công trên thị trường quốc tế, việc phân tích hành vi người dùng và thấu hiểu văn hóa địa phương là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần điều chỉnh sản phẩm và chiến lược marketing sao cho phù hợp với yêu cầu và thị hiếu của khách hàng trong từng quốc gia, từng khu vực.

Doanh nghiệp Việt "vươn mình ra biển lớn" thông qua các sự kiện hội chợ triển lãm quốc tế- Ảnh 3.

Gian hàng trưng bày tại triển lãm kinh tế quốc phòng Việt Nam - Campuchia

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chú trọng tham gia các triển lãm quốc tế trong từng khu vực. Tham gia các triển lãm quốc tế uy tín là cơ hội hiệu quả để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.

Gia Long - Đơn vị thiết kế, thi công gian hàng triển lãm đi nước ngoài uy tín - chuyên nghiệp

Trải qua nhiều năm hoạt động trên thị trường và là đối tác cho nhiều dự án trong nước và quốc tế, công ty Gia Long là đơn vị thiết kế, thi công gian hàng triển lãm uy tín được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Văn phòng chính được đặt tại TP Hồ Chí Minh, hiện Gia Long đã có mặt tại ba quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và có văn phòng đại diện tại Đài Loan, với nhà xưởng sản xuất tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Viêng Chăn (Lào).

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp và tính trách nhiệm cao cùng đội ngũ công nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Gia Long đảm bảo quá trình vận hành được kiểm soát thời gian thực hiện và cam kết chất lượng đầu ra.  

Doanh nghiệp Việt "vươn mình ra biển lớn" thông qua các sự kiện hội chợ triển lãm quốc tế- Ảnh 4.

Tông màu nhẹ nhàng, trầm ấm của gian hàng triển lãm ngành nội thất tham gia tại bang California (Mỹ)

Với nhiều ưu thế vượt trội nhưng công ty Gia Long lại luôn đặt yếu tố tiết kiệm chi phí và ngân sách khách hàng lên hàng đầu. Cùng với đó, Gia Long cam kết quy trình thanh toán minh bạch, rõ ràng, đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng.

Gia Long luôn sử dụng các loại vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt trong khâu vận chuyển đi quốc tế.

Gia Long tự hào là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và hỗ trợ thủ tục pháp lý xuất khẩu cho khách hàng, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Công ty TNHH Xây Dựng & Triển Lãm Gia Long

Website: https://standboothvietnam.com/ 

Hotline: (+84) 931 843 359

Email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm