Bất động sản

Doanh nghiệp tung ưu đãi gỡ khó nhà đầu tư bất động sản

Tận dụng ưu đãi, sở hữu bất động sản giá “hời"

Thay đổi chiến lược, đầu tư với tầm nhìn dài hạn và tiết chế tối đa việc sử dụng đòn bẩy tài chính là các phương án được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn trong bối cảnh kinh tế đang có nhiều khó khăn. Với những khách hàng có vốn tích lũy ban đầu không quá nhiều thì những ưu đãi về chính sách giá, giãn thanh toán, hỗ trợ lãi suất sẽ giúp người mua “dễ thở” hơn.

Để gỡ khó cho khách hàng, nhiều chủ đầu tư linh hoạt đưa ra nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn với giải pháp tài chính tối ưu. Tuy nhiên, việc nhận được quá nhiều ưu đãi cũng khiến một bộ phận khách hàng lo lắng về chất lượng sản phẩm, cũng như e ngại về tính thanh khoản của thị trường. Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá các chính sách này chỉ là mang tính nhất thời và nhanh chóng kết thúc khi “sức khoẻ” thị phường hồi phục.

Doanh nghiệp tung ưu đãi gỡ khó nhà đầu tư bất động sản - 1

Tận dụng ưu đãi, nhiều nhà đầu tư dễ dàng sở hữu bất động sản với mức giá hợp lý, tiềm năng sinh lời cao.

Vậy khi nào thị trường bất động sản hồi phục và tăng trưởng?

“Bất động sản được dự báo sẽ phục hồi vào quý III, quý IV năm nay, khi các giải pháp tháo gỡ khó khăn của chính phủ phát huy hiệu quả. Do đó đây chính là cơ hội đầu tư dài hạn hiếm có. Trong bất kỳ một kênh đầu tư nào thì nỗi sợ của người này sẽ là cơ hội của người khác. Phần thắng sẽ dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, chớp lấy thời cơ” - anh Nhật Minh (50 tuổi, TPHCM), nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm cho hay.

Minh chứng, anh Nhật Minh chia sẻ thêm “Trong một thập niên qua, thị trường bất động sản chia thành nhiều đợt biến động nhưng cũng ghi nhận sự tăng trưởng bứt tốc ngay sau đó. Ví dụ, như sau giai đoạn lao dốc năm 2011 - 2013, giá bất động sản quay lại xu hướng tăng mạnh từ 50 - 300% trong giai đoạn 2014 - 2019. Tính đến hiện tại, giá nhà đất ở nơi tăng thấp nhất trung bình cũng gấp 3 lần so với năm 2011”.

Giải pháp tài chính tối ưu: không vay ngân hàng, không áp lực thanh toán, không chờ đợi nhận bàn giao

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã linh động để thích ứng với tình hình mới. Bên cạnh việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm, nhiều giải pháp tài chính hấp dẫn cũng được đưa ra để kích cầu thị trường.

Cụ thể mới đây, Tập đoàn Địa ốc Cát Tường đã triển khai chương trình “Thanh toán nhẹ nhàng - An toàn sở hữu” đối với các dự án trọng điểm như: Cát Tường Park House, Cát Tường Western Pearl.

Doanh nghiệp tung ưu đãi gỡ khó nhà đầu tư bất động sản - 2

Dự án Cát Tường Park House gây ấn tượng với chính sách bán hàng hấp dẫn, thanh toán chỉ 20% sở hữu ngay

Theo đó, để sở hữu sản phẩm đất nền tại khu dân cư chuẩn Nhật Cát Tường Park House (thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), khách hàng chỉ cần thanh toán 20% là sở hữu ngay. Bên cạnh đó, chủ đầu tư triển khai hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như: tặng ngay 5 chỉ vàng SJC khi giữ chỗ sản phẩm; chiết khấu lên đến 18% giá trị sản phẩm; tặng đến 20 chỉ vàng SJC khi giao dịch thành công;... nâng tổng mức ưu đãi cộng dồn gần 400 triệu.

Theo Cát Tường Group, khách hàng có sẵn nguồn vốn tích lũy 1 -2 tỷ khá phổ biến. Tuy nhiên đây cũng không phải là số tiền nhỏ để có thể bỏ “hết trứng vào một rổ” đầu tư, nhất là trong bối cảnh thị trường hiện tại. Chủ đầu tư triển khai chính sách hỗ trợ thanh toán kéo dài 48 tháng hoàn toàn miễn lãi. Chính sách này được thiết kế dành cho những khách hàng vốn “mỏng" hoặc các gia đình trẻ có số vốn tích lũy trên dưới 300 triệu đồng.

Doanh nghiệp tung ưu đãi gỡ khó nhà đầu tư bất động sản - 3

Dự án Cát Tường Park House thu hút nhà đầu tư nhờ hạ tầng hoàn thiện, vị trí trung tâm, pháp lý minh bạch, chính sách bán hàng hấp dẫn

Chị Kim Oanh (46 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) - khách hàng đã đầu tư sản phẩm của Cát Tường Group chia sẻ: Chị đã “nhắm” dự án Cát Tường Park House từ khi mới ra mắt nhưng đến nay mới tranh thủ xuống tiền vì dự án đã hoàn thành 100% hạ tầng và chuẩn bị bàn giao. Theo chị Oanh, vào thời gian này sau khi áp dụng mức chiết khấu và ưu đãi từ chương trình khách hàng thân thiết, chị sẽ sở hữu được một nền đất tại dự án với mức giá chỉ 1,2 tỷ/nền. Quan trọng nhất, thời điểm này dự án đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để ra sổ nên sẽ đón một đợt tăng giá mạnh.

Một trong những lợi thế của các dự án do Cát Tường Group làm chủ đầu tư là tiềm tăng giá vượt trội. Nhờ vị trí đắc địa ngay trung tâm đô thị sầm uất, thành phố lớn hoặc tiệm cận các khu công nghiệp, những bất động sản này đều sở hữu biên độ tăng giá từ 20% - 30%/năm.

“Cơn lốc” ưu đãi sẽ nhanh chóng kết thúc khi thị trường bình ổn. Với những nỗ lực không ngừng của chính phủ, cơ quan ban ngành, sự đồng lòng của các chủ đầu tư lớn, thị trường bất động sản sẽ “ấm" lên vào nửa cuối năm 2023. Đây có thể là cơ hội cuối cùng dành cho nhà đầu tư nhạy bén, nhanh chóng nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời đột phá.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm