Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Greenpan đạt chứng nhận CE Marking

Quá trình đô thị hóa tại Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng với sự phát triển của các khu đô thị, công trình phúc lợi xã hội... Tuy nhiên, thách thức của quá trình đô thị hóa đặt ra bài toán cho việc phát triển công trình xanh, có bản sắc và thân thiện với môi trường. Đây cũng chính là cơ hội mở cho doanh nghiệp theo đuổi giá trị xanh, đòi hỏi sự nỗ lực để tạo nên cuộc cách mạng về công trình bền vững.

Công ty Greenpan ra đời trên nền tảng của đội ngũ kỹ sư có hơn 30 năm kinh nghiệm. Ngay từ những ngày đầu tiên, doanh nghiệp đã lựa chọn lối đi khác biệt và nắm bắt xu thế trên thế giới khi sử dụng vật liệu xây không nung thay thế cho vật liệu xây dựng truyền thống.

Đội ngũ nhân viên tại Greenpan. Ảnh: Greenpan

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tại Greenpan. Ảnh: Greenpan

Với công nghệ 2bGP và dây chuyền sản xuất được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, Greenpan tạo ra các dòng sản phẩm panel PIR (polyisocyanurate foam) đa dạng ứng dụng, màu sắc, có thể điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu của từng dự án.

Theo đại diện Greenpan, sản phẩm có khả năng đem lại hiệu quả cách nhiệt mặt ngoài tòa nhà, giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện khoảng 3,2 tỷ mỗi năm cho mỗi 10.000 m2, rút ngắn 50% thời gian xây dựng, lắp đặt dễ dàng và tính thẩm mỹ cao. Panel PIR phù hợp với nhiều công trình từ thương mại dân dụng cho đến nhà máy công nghiệp như nhà xưởng, nhà máy dược, kho lạnh, phòng sạch, mông trại, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học...

Ngoài ra, panel PIR có độ cách âm đạt đến 25 dB, tốt hơn tường gạch truyền thống. Mục tiêu của Greenpan là mang đến các giải pháp vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, gia tăng hiệu quả kinh doanh, tối ưu hiệu quả, giảm chi phí đầu tư, giảm chi phí vận hành tăng tuổi thọ của thiết bị, tăng tính tiện nghi cho các công trình.

Bên cạnh đó, Greenpan cũng đặt mục tiêu giảm 30% lượng phát thải carbon trên một đơn vị sản phẩm (carbon intensity) cho giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2030, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Trong từng khâu sản xuất panel, Greenpan đã xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ, từ việc thẩm định nguyên vật liệu đầu vào đến kiểm soát chặt chẽ thành phẩm đầu ra để đảm bảo mỗi m2 panel đều đồng nhất về tính thẩm mỹ và đạt 100% theo tiêu chuẩn châu Âu.

Định kỳ hàng năm, doanh nghiêp thực hiện tái đánh giá chất lượng dây chuyền sản xuất cùng với sự phối hợp của ban cố vấn là các chuyên gia đến từ Italy. Đây là hoạt động được Greenpan chú trọng để nâng cao chất lượng sản xuất với sản lượng panel PIR đang cung ứng hiện tại hơn 20.000 m2 mỗi ngày.

Chứng nhận CE được đóng dấu trên mỗi sản phẩm của Greenpan. Ảnh: Greenpan

Chứng nhận CE được đóng dấu trên mỗi sản phẩm của Greenpan. Ảnh: Greenpan

Những nỗ lực của Greenpan đã được công nhận khi là đơn vị sản xuất panel PIR tại Việt Nam đạt chứng nhận CE Marking. Đây là chứng nhận giúp sản phẩm của thương hiệu được phép lưu thông trong thị trường Liên minh châu Âu. Các sản phẩm đạt chứng nhận này đều trải qua quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ trong từng khâu sản xuất giúp người tiêu dùng an tâm hơn về mức độ an toàn của sản phẩm.

Thành công của Greenpan sẽ là tiền đề để Greenpan tiếp cận thị trường quốc tế và trở thành đối tác tin cậy của các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, mở rộng thị phần tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đồng thời góp phần lan truyền hiểu biết đến các đối tác trong hành trình phát triển bền vững và "xanh hóa" quá trình sản xuất của nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

"Thành tựu này là kết quả của việc liên tục cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời thể hiện trách nhiệm với môi trường mà chúng tôi đã thực hiện thời gian qua", đại diện Greenpan chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm