Bất động sản

Đất vùng ven Hà Nội không "sốt" như lời đồn

Thời gian gần đây, sau cơn sốt chung cư, đất thổ cư, một số thông tin lan truyền cho rằng, đất nền ven đô tại Hà Nội cũng bắt đầu sốt giá. Đặc biệt ở khu vực khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Sơn Tây... Phóng viên VTV đã có trải nghiệm thực tế để làm rõ thông tin này.

"Giao dịch có tăng hơn nhưng không phải là đột biến như thông tin lan truyền" - đó là khẳng định từ anh Quảng, một người có kinh nghiệm lăn lộn nhiều năm làm công việc tư vấn, thẩm định các bất động sản tại khu vực xung quanh khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Anh cho biết, các giao dịch chủ yếu diễn ra ở các lô đất tái định cư, nơi đã có đường, điện nước đầy đủ, nhiều nhà xây lên. Còn dạng đất nền phân lô lại ít giao dịch.

Trong vòng chiều dài chỉ 1 km đường, theo khảo sát của phóng viên có tới 30 - 40 công ty, văn phòng môi giới nhà đất. Nhưng dường như một phần do cái nắng của mùa hè, không khí giao dịch tại đây khá đìu hiu, vắng vẻ, không phải tấp nập như thông tin lan truyền.

Đất vùng ven Hà Nội không "sốt" như lời đồn- Ảnh 1.

Chưa có hiện tượng sốt đất vùng ven Hà Nội. Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN

Còn tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, nhiều mảnh đất được một số công ty hoặc cá nhân mua gom, rồi tách thành từ thửa nhỏ. Các lô đất từng được rao bán khoảng 18 - 20 triệu đồng/m2, tức khoảng hơn 1 tỷ cho lô đất 60m2. Cách đây vài năm trước, đây từng là điểm nóng giao dịch, tấp nập người mua bán sang tay. Nhưng nay, đại diện xã khẳng định, không có hiện tượng bất thường gì xảy ra.

Đất nền vùng ven Hà Nội có tiềm năng phát triển hạ tầng còn lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhìn nhận, đất nền khó có sự tăng giá đột biến vào thời điểm này. Vì hiện nay, người mua tập trung chủ yếu vào các sản phẩm có thể ở được, tạo ra dòng tiền được, thay vì mua để đó chờ tăng giá.

Như vậy, trái ngược với các thông tin đẩy giá trước đó, đất nền vùng ven Hà Nội vẫn đang khá yên bình. Các nhà đầu tư dường như cũng có sự thận trọng hơn.

Năm nay sẽ không sốt đất? Năm nay sẽ không sốt đất?

VTV.vn - Dù đã có những tín hiệu tích cực từ lãi suất, tháo gỡ vướng mắc pháp lý nhưng thị trường bất động sản vẫn chưa thoát khỏi trạng thái trầm lắng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm